Apple và Samsung độc chiếm top 10 mẫu điện thoại bán chạy nhất 2019

03/03/2020 09:47 GMT+7

Có lẽ ai cũng dễ dàng đoán ra Apple và Samsung đang thay nhau dẫn dắt thị trường smartphone toàn cầu, do vậy thống kê mới nhất của các hãng nghiên cứu thị trường chỉ củng cố thêm lập luận trên mà thôi.

Cụ thể, theo báo cáo mới nhất của Counterpoint Research thì cứ 9 trên tổng số 10 mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất trên thế giới đều thuộc về Apple và Samsung, ngoại lệ duy nhất ở vị trí thứ 5 trong 10 mẫu này thuộc về chiếc Oppo A5 của Oppo.
Trong đó, mẫu iPhone XR của Apple dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh trong năm qua về doanh số bán ra, trong khi chiếc Galaxy A50 ở vị trí tiếp theo và là mẫu điện thoại Android bán chạy nhất lại chỉ chiếm 1,8% thị phần.

Danh sách 10 mẫu điện thoại bán chạy nhất trên toàn cầu trong năm 2019

Nguồn: Counterpoint

Tuy nhiên, có sự phân chia theo thị trường cụ thể. Không có gì ngạc nhiên khi Apple thống trị ở khu vực Bắc Mỹ, chiếm toàn bộ 5 vị trí dẫn đầu. Ở châu Âu, Apple cũng chiếm 2 vị trí hàng đầu. Trong khi đó, các thị trường còn lại thì vị trí số 1 thuộc về Samsung.
Ngoại lệ duy nhất mà Apple và Samsung chào thua chính là thị trường Trung Quốc, nơi mà các hãng nội địa như Huawei, Oppo và Vivo thay nhau dẫn đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.