Apple TV 4K sẽ ra mắt cùng iPhone 8

26/08/2017 11:24 GMT+7

Bên cạnh loạt iPhone mới và Watch Series 3, hãng tin Bloomberg cho biết Apple cũng có thể lần đầu tiên giới thiệu Apple TV với màn hình 4K tại sự kiện do công ty tổ chức trong tháng 9 tới.

Theo đó, iPhone (với thành viên tiêu biểu iPhone 8) không phải là sản phẩm duy nhất được Apple công bố trong mùa thu năm nay khi công ty có kế hoạch giới thiệu phiên bản mới của set-top box tại sự kiện truyền thông trong tháng 9. Với Apple TV mới, người dùng có thể truyền video 4K và đặt trọng tâm vào các chương trình truyền hình trực tiếp.
Dẫn nguồn tin giấu tên, Bloomberg nói rằng Apple TV mới sẽ tích hợp chip xử lý nhanh hơn, có khả năng phân phát nội dung độ phân giải cao hơn. Một phiên bản mới của ứng dụng TV mới ra mắt cũng được cho là nằm trong kế hoạch của Apple. Đó như là một sự tổng hợp các chương trình từ các ứng dụng cung cấp chức năng phát trực tiếp.
Mặc dù thành công trên thị trường thiết bị bỏ túi (iPhone) và máy tính (Mac) nhưng đến thời điểm hiện tại Apple được cho là chưa gây tiếng vang lớn trên thị trường thiết bị phát trực tuyến. Cuộc khảo sát bởi Parks Associates gần đây cho thấy Apple đã thua kém Google, Amazon và Roku khi chia sẻ thị phần thiết bị phát trực tuyến, mà nguyên nhân xuất phát từ giá bán thiết bị Apple quá cao.
Để đảo ngược xu hướng này, Apple cần cung cấp cho người tiêu dùng một lý do xứng tầm để họ trả nhiều tiền cho Apple TV. Ngoài khả năng phát video 4K, Apple TV sắp tới cũng sẽ hỗ trợ video High Dynamic Range (HDR) giúp tạo ra sự khác biệt lớn về màu sắc và độ sáng. Apple cũng đang đàm phán với các hãng phim để đưa phiên bản phim 4K lên iTunes, cũng như ứng dụng video hỗ trợ 4K trên các nền tảng khác.
Ứng dụng và nội dung bên thứ ba được cho là rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ thiết bị phát trực tuyến nào, đó có thể là lý do khiến Apple chi 1 tỉ USD cho các nội dung gốc vào đầu năm tới.

tin liên quan

Apple đầu tư hơn 1 tỉ USD vào mảng nội dung video
Apple rất coi trọng sản xuất nội dung gốc với việc chuẩn bị một khoản ngân sách lên tới 1 tỉ USD để mua và sản xuất nội dung trong năm tới nhằm cạnh tranh trực tiếp với Netflix và Amazon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.