Apple TV 4K sẽ được trang bị phần cứng mạnh mẽ như iPad Pro

12/09/2017 07:43 GMT+7

Ngoài loạt iPhone 2017, Apple cũng dự kiến ra mắt một số sản phẩm mới tại sự kiện diễn ra vào đêm 12.9, bao gồm Watch Series 3 và Apple TV 4K, trong đó chiếc set-top box sẽ đi kèm phần cứng mạnh mẽ hơn.

Theo Engadget, tài liệu tham khảo dành cho Apple TV mới đã được tìm thấy từ mã rò rỉ bên trong phiên bản iOS 11 Golden Master cung cấp rất nhiều thông tin về thiết bị này. Nếu thông tin này là đúng, nhiều khả năng Apple TV sẽ là một sản phẩm có cấu hình rất mạnh mẽ.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên người dùng nghe về những cải tiến trong phiên bản Apple TV thế hệ thứ 5. Các tin đồn trước đó cho biết Apple TV sẽ mang đến khả năng truyền hình ảnh 4K nhưng đây là lần đầu tiên chi tiết cụ thể về sản phẩm được đăng tải, với nguồn đến từ nhà phát triển Steven Troughton-Smith, người đã tiết lộ nhiều chi tiết liên quan đến loạt iPhone mới.
Troughton-Smith cho biết, Apple TV mới sẽ đi kèm chip 3 lõi A10X Fusion kết hợp RAM 3 GB. So với Apple TV hiện tại trang bị chip A8, đây là một sự gia tăng đáng kể về sức mạnh xử lý. Ít nhất điều này cho phép nó có thể truyền tín hiệu 4K mà không gặp nhiều vấn đề trong trường hợp tốc độ mạng đảm bảo.
Bên cạnh đó, Apple dường như đã triển khai một sàn băng thông cho nội dung 4K trong Apple TV mới nhất của mình. Điều này được Troughton-Smith xác định dựa trên tham chiếu NetworkNo4KforYou, cho biết người dùng sẽ được thưởng thức nội dung 4K bất cứ khi nào tốc độ đường truyền được giảm xuống dưới ngưỡng 15 Mbps mà Apple đã triển khai.
Nhờ được trang bị chip mới mạnh mẽ hơn và RAM lớn hơn (Apple TV hiện tại chỉ có RAM 2 GB), set-top box sắp tới sẽ rất hấp dẫn.

tin liên quan

Apple TV 4K sẽ ra mắt cùng iPhone 8
Bên cạnh loạt iPhone mới và Watch Series 3, hãng tin Bloomberg cho biết Apple cũng có thể lần đầu tiên giới thiệu Apple TV với màn hình 4K tại sự kiện do công ty tổ chức trong tháng 9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.