Apple tuyển dụng chuyên gia tiền mã hóa, xây dựng nền tảng thanh toán mới

27/05/2021 13:21 GMT+7

Công ty đang tuyển nhân sự phát triển kinh doanh tập trung vào các nền tảng "thanh toán thay thế" như ví điện tử, tiền mã hóa, tìm kiếm các mối quan hệ đối tác cho những dịch vụ tài chính của họ.

Theo AppleInsiderApple đăng tin tuyển dụng hôm 26.5, cần tìm người tham gia bộ phận Apple Wallets, Payments and Commerce (WPC).
Apple viết: "Chúng tôi tìm kiếm một người chuyên về giải pháp thanh toán mới nổi và thay thế trên toàn cầu. Chúng tôi cần sự giúp đỡ của bạn để tạo nên khuôn khổ quan hệ đối tác và các mô hình thương mại, định nghĩa mô hình triển khai, xác định những tên tuổi quan trọng và quản lý quan hệ với các đối tác thanh toán thay thế chiến lược".
Nói cách khác, Apple đang tìm kiếm một ứng viên sẽ trở thành người thay mặt công ty đàm phán với những đối tác trong lĩnh vực thanh toán thay thế. 
Vị trí này yêu cầu ứng viên có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán như "ví điện tử, BNPL, Fast Payments, tiền mã hóa...". Ngoài ra nhà tuyển dụng còn yêu cầu ứng cử viên phải có "kiến thức sâu rộng về hệ sinh thái thanh toán thay thế, hiểu được sự phức tạp của dòng tiền, có trách nhiệm dàn xếp với cơ quan quản lý và các tiêu chuẩn trong ngành, hiểu về mức độ rộng rãi của các sản phẩm FinTech".
Đồng thời, vị trí còn yêu cầu giám đốc phát triển kinh doanh phải đưa ra tầm nhìn và phân tích cơ hội phát triển các dịch vụ Apple Pay và Apple Wallet. 
Apple vẫn duy trì kiểm soát dịch vụ thanh toán của mình trên khắp hệ sinh thái. Việc Apple hạn chế các phương thức thanh toán trên App Store đã trở thành chất xúc tác cho cuộc chiến pháp lý với Epic Games. Trong đơn khiếu nại, Epic Games cho rằng lẽ ra các nhà phát triển ứng dụng có thể chấp nhận "Bitcoin hoặc các loại tiền mã hóa khác" nếu không phải tuân theo các quy định hà khắc của Apple.
Đến thời điểm hiện tại, Apple chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về tiền mã hóa. Dẫu vậy, MacRumors đưa tin sàn giao dịch Coinbase đã đưa Apple Pay vào bản cập nhật ứng dụng gần đây, thế nên việc Apple chấp nhận cho phép khách hàng thanh toán bằng tiền mã hóa đang rất rộng mở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.