Apple tung ra iOS 9, nâng cấp khó khăn

17/09/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Đúng như thông báo đưa ra trước đó, vào rạng sáng nay 17.9 (theo giờ VN) Apple chính thức tung ra bản iOS 9 cho các thiết bị của mình.

(TNO) Đúng như thông báo đưa ra trước đó, vào rạng sáng nay 17.9 (theo giờ VN) Apple chính thức tung ra bản iOS 9 cho các thiết bị của mình.

iOS 9 đã chính thức được tung ra - Ảnh chụp màn hình
Theo đó, bản iOS 9 vừa được Apple tung ra có dung lượng cài đặt khoảng 1,2 GB. Đây cũng là phiên bản iOS quan trọng nhất của Apple trong năm 2015, cùng theo đó là hàng loạt tính năng mới.

Cụ thể, Siri trên iOS 9 sẽ tích hợp thêm tính năng Proactive Assistant, cho phép mở nhanh địa điểm, các ứng dụng (theo thói quen của người dùng), chẳng hạn khi bạn mở iPhone vào buổi sáng, Proactive sẽ gợi ý bạn mở ứng dụng gì dựa vào thói quen từng làm trước đó, hỗ trợ tìm kiếm thông tin nhanh, nghe nhạc...

Bên cạnh đó, lần đầu tiên bản iOS được Apple trang bị thêm cơ chế hoạt động tiết kiệm pin và chế độ "low-power mode" mà nếu kích hoạt thì thời lượng dùng pin trên máy sẽ được kéo dài thêm 3 tiếng do máy sẽ tự động tắt một số tính năng.

Điều đặc biệt, iOS 9 cũng lần đầu tiên được Apple trang bị khả năng chạy đa nhiệm. Theo đó, thiết bị chạy iOS có thể tự động được chia thành tỷ lệ hoạt động 50-50 hoặc 70-30 (chẳng hạn một màn hình thì xem video và một màn hình thì duyệt mail). Tuy nhiên, tính năng này trước mắt chỉ mới được hỗ trợ trên dòng máy iPad Air 2 và iPad Pro mới nhất của Apple.
Các thiết bị được nâng cấp lên bản iOS 9 - Ảnh: Apple
Các dòng máy có thể cài đặt được iOS 9 gồm: iPad 2, iPad 3, iPad 4, iPad Air, iPad Air 2, iPad mini, iPad mini 2, iPad mini 3, iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPod Touch 5. Riêng mẫu máy iPhone 6S và iPhone 6S Plus vừa được Apple công bố sẽ được tích hợp sẵn iOS 9 khi mở bán.

Hiện tại, để cập nhật lên phiên bản iOS 9, người dùng các thiết bị nói trên chỉ cần kết nối máy với internet và truy cập vào Settings > General > Software Update để thực hiện việc cài đặt.
Việc cập nhật diễn ra khó khăn

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, vào rạng sáng nay khi Apple tung ra bản iOS 9, việc cập nhật lên phiên bản này diễn ra vô cùng khó khăn và máy chủ của Apple thường xuyên gặp phải lỗi không thể kết nối.
Việc cập nhật qua kết nối Wi-Fi đang gặp lỗi quá tải - Ảnh chụp màn hình
Theo nhận định của các chuyên gia công nghệ, lỗi không thể kết nối là do có quá nhiều người cùng lúc nâng cấp lên bản iOS 9, dẫn đến tình trạng máy chủ quá tải.

Theo khuyến cáo, để thực hiện việc cài đặt iOS 9 dễ dàng hơn, người dùng không nên nâng cấp trong thời điểm hiện tại. Ngoài ra, có thể sử dụng biện pháp tự kết nối thiết bị vào máy tính, rồi sử dụng ứng dụng iTunes trên máy để tải gói cài đặt iOS 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.