Apple tung OS X Lion vào hôm nay

20/07/2011 11:21 GMT+7

(TNO) Đại diện của Apple vừa tuyên bố phiên bản hệ điều hành Lion được tung ra thị trường Mỹ vào hôm nay.

Giám đốc tài chính Apple Peter Oppenheimer ngày 19.7 thông báo phiên bản mới của hệ điều hành Mac OS X 10.7, còn gọi là Lion, sẽ chính thức được tung ra thị trường vào ngày thứ Tư, 20.7, theo giờ Mỹ.

Thông tin này đã được đưa ra trong cuộc hội đàm qua điện thoại giữa ông Oppenheimer với phóng viên báo đài và các nhà phân tích ở Phố Wall về kết quả tài chính của Apple.

Công bố của CFO Apple đã đánh dạt những lời đồn thổi trong giới công nghệ rằng nhãn hàng quả táo cắn dở sẽ trình làng Lion trong vòng vài ngày tới, hoặc trễ nhất là trong tuần sau.

Đối với những người đang sở hữu Macbook, điều cần nhớ là phải đầu tiên phải cập nhật lên phiên bản 10.6.8 Snow Leopard, trước khi tải bản mới.

Để nâng cấp lên bản Lion, Macbook cần cấu hình Intel Core 2 Duo, Core i3, Core i5, Core i7 hoặc bộ xử lý Xeon; bộ nhớ còn 2GB; và đang chạy hệ điều hành Snow Leopard.

Không như các phiên bản nâng cấp OS trước, Lion chỉ được tải từ Mac App Store với giá 29,99 USD.

Chưa hết, có thông tin rằng Apple cũng sẽ tung ra Macbook Air mới, có ổ cứng dung lượng 128 GB và RAM 4GB. Tuy nhiên vẫn chưa rõ loại MacBook Air này có được bán kèm theo phiên bản Pre-installed của OS X Lion hay không.

Phi Yến (Theo CNET, Register)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.