Apple từng có ý định sản xuất iPhone với bàn phím vật lý

30/04/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Một cựu kỹ sư tại Apple cho biết từng có ba mẫu thiết kế được đề nghị cho "quả táo" iPhone đầu tiên và một trong số này trang bị bàn phím vật lý.

(TNO) Một cựu kỹ sư tại Apple cho biết từng có ba mẫu thiết kế được đề nghị cho "quả táo" iPhone đầu tiên và một trong số này trang bị bàn phím vật lý.

Theo bản tin trên Cnet hôm 29.4, trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, ông Tony Fadell - cựu kỹ sư tại Apple - đã khẳng định một trong những mẫu thiết kế được đề nghị cho thế hệ iPhone đầu tiên có sự xuất hiện của bàn phím vật lý.

Ý tưởng này được cho là nhằm "ăn theo" thành công của dòng điện thoại BlackBerry vốn đang thịnh hành vào thời điểm ấy, trong khi đó Apple vẫn đang quanh quẩn với ý tưởng về một chiếc điện thoại kết hợp với máy nghe nhạc iPod.

Fadell cho biết, mẫu thiết kế iPhone với bàn phím vật lý từng được Apple xem xét một cách nghiêm túc, trước khi đi theo quan điểm thiết kế trang bị màn hình cảm ứng như các mẫu iPhone hiện nay.

Cũng theo cựu kỹ sư từng tham gia thiết kế 18 mẫu ý tưởng dành cho iPhone này, thì Apple quyết tâm theo đuổi công nghệ màn hình cảm ứng là nhằm mục tiêu giúp việc sử dụng điện thoại thông minh của người dùng trở nên đặc biệt thoải mái hơn.

Được biết, Apple giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào tháng 1.2007 và từ đó cho đến nay đã có lần lượt 4 phiên bản iPhone là iPhone 3G (7.2008), iPhone 3GS (6.2009), iPhone 4 (6.2010) và iPhone 4S (10.2011) được tung ra thị trường.

Trong khi đó, mẫu iPhone thế hệ thứ 5 của Apple (hay còn được gọi là iPhone 5) được tin là sẽ có màn ra mắt hoành tráng tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) diễn ra vào giữa tháng 6 tới.

An Huy

>> iPhone thế hệ tiếp theo sẽ nhỏ hơn
>> iPhone 5 dày 7,9 mm?
>> Từ iPhone "nano" đến iPad Mini
>> iPhone 5 mỏng hơn iPhone 4S?
>> Hé lộ thời điểm phát hành iPhone 5
>> iPhone 5 trang bị vỏ ngoài bằng kim loại lỏng?
>> Apple đàm phán vụ tranh chấp thương hiệu iPad tại Trung Quốc
>> Apple quyết theo đuổi vụ kiện làm giá sách điện tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.