Apple tung bản iOS 14, hỗ trợ cho iPhone 6s trở về sau

Thành Luân
Thành Luân
17/09/2020 11:48 GMT+7

Apple vừa chính thức triển khai bản cập nhật iOS 14 mới nhất đến người dùng, tương thích với các thiết bị iPhone 6s trở về sau.

iOS 14 mang đến một loạt tính năng mới giúp đại tu thiết kế màn hình chính. Các tính năng này bao gồm tiện ích con mới có thể hiển thị các loại thông tin khác nhau tùy thuộc vào thời gian, vị trí và hoạt động của người dùng. Tiện ích con hoạt động nhờ vào Smart Stack sử dụng trí thông minh trên thiết bị. Người dùng cũng có thể điều chỉnh kích thước của nó và tùy chỉnh những ứng dụng mà nó hiển thị.
Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm tại Apple Craig Federighi cho biết: “Cùng với iPhone, iOS là trung tâm trong cách chúng ta điều hướng cuộc sống và duy trì kết nối. Chúng tôi đang làm cho mọi thứ trở nên mạnh mẽ hơn và dễ sử dụng hơn trong iOS 14, với bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay cho màn hình chính. Chúng tôi rất vui khi thấy những cách đáng kinh ngạc mà các nhà phát triển đang tận dụng các tiện ích và App Clips để tạo ra những trải nghiệm mới mà chúng tôi nghĩ rằng khách hàng sẽ yêu thích”.
Ngoài ra còn có App Library mới ở cuối các trang màn hình chính, nơi các ứng dụng được sắp xếp trong chế độ xem duy nhất. App Library cũng hiển thị một cách thông minh các ứng dụng hữu ích trong thời điểm hiện tại. Người dùng có thể ẩn các trang màn hình chính để nhanh chóng chuyển đến App Library. iOS 14 cũng hỗ trợ chế độ picture-in-picture cho phép gọi điện trong khi thực hiện các tác vụ khác.
Các tính năng khác đi kèm với iOS 14 bao gồm App Clips để xem một phần nhỏ của ứng dụng khi cần, chỉ dẫn mới trong Maps, các tính năng mới trong tin nhắn bao gồm các tùy chọn Memoji mới... Apple cũng đã mở rộng các tính năng bảo mật của mình với iOS 14. Người dùng có thể tải xuống phiên bản này ngay từ bây giờ qua công cụ cập nhật của iOS, mặc dù một số tính năng có thể không hoạt động ở một số quốc gia.
Phiên bản cập nhật của Apple có dung lượng hơn 2,4 GB đi kèm các bản vá bảo mật còn tồn tại trong bản iOS 13. Để cài đặt, người dùng vào Settings > General > Software Update, sau đó nhấp vào Download and Install ở cuối trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.