Apple từ chối các ứng dụng liên quan Covid-19

06/03/2020 10:51 GMT+7

Trong một nỗ lực để ngăn chặn sự lan truyền thông tin sai lệch, Apple đang hạn chế phân phối các ứng dụng liên quan đến Covid-19 chưa được các cơ quan và tổ chức y tế công nhận.

Theo Apple Insider, bốn nhà phát triển độc lập cho biết phần mềm của họ đã bị từ chối vì thiếu sự xác nhận từ cơ quan y tế chính thức hoặc tổ chức công cộng. Apple cũng đã thông báo với một nhà phát triển khác rằng tất cả ứng dụng liên quan đến Covid-19 phải được công bố bởi một tổ chức y tế hoặc chính phủ.
Nguồn gốc chứ không phải nội dung dường như là một yếu tố quyết định chính trong quá trình ra quyết định của Apple. Theo báo cáo, một số ứng dụng bị từ chối kết hợp thông tin có sẵn công khai từ các nguồn như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Trích dẫn một người quen thuộc với vấn đề này, báo cáo cho biết các biên tập viên của App Store đang đánh giá các ứng dụng dựa trên nguồn gốc dữ liệu sức khỏe và liệu nhà phát triển xuất bản có được liên kết với một tổ chức đáng tin cậy hay không.
Một tìm kiếm cho từ khóa của "coronavirus" hiện chỉ cung cấp một số ít kết quả thích hợp bao gồm quảng cáo cho tờ The Epoch Times, một ứng dụng theo dõi của chính phủ Brazil và một tài nguyên di động miễn phí được phát triển bởi Unbound Medicine có tên là "Relief Central". HealthLynked Covid-19 Tracker kết hợp dữ liệu từ WHO, DXY, Worldometer và Johns Hopkins là kết quả hàng đầu cho từ khóa "Covid-19", tiếp theo là ứng dụng "Relief Central".
Các nhà phát triển bị từ chối cho biết Apple đã trích dẫn nguyên tắc của App Store 5.2.1, trong đó nêu rõ "ứng dụng nên được gửi bởi người hoặc pháp nhân sở hữu hoặc đã cấp phép sở hữu trí tuệ và các quyền liên quan khác". Thêm vào đó, Apple cũng đã cập nhật các quy tắc App Store của mình bao gồm chính sách mới, 5.1.1.ix, yêu cầu các ứng dụng được liên kết với các lĩnh vực có "quy định cao" phải được gửi bởi một "pháp nhân cung cấp dịch vụ chứ không phải bởi nhà phát triển cá nhân”.
Bước đi của Apple nhằm hạn chế sự lan truyền thông tin sai lệch trên App Store theo các sáng kiến tương tự của Amazon, Google, Facebook và Twitter. Google Play cấm phân phối các ứng dụng "lợi dụng thảm họa tự nhiên" và tìm kiếm các tựa game liên quan đến coronavirus hiện cũng không có kết quả. Facebook và Twitter đã thiết lập các lệnh cấm đối với các quảng cáo virus gây hiểu lầm, trong khi Amazon tuần trước cho biết họ đang theo dõi cửa hàng để kiểm tra giá cả liên quan đến các sản phẩm nhu cầu cao trong mùa dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.