Apple trả 500 triệu USD giải quyết vụ kiện làm chậm iPhone

Thành Luân
Thành Luân
03/03/2020 14:37 GMT+7

Sau khi các nhà quản lý Pháp phạt Apple số tiền 25 triệu EUR vì làm chậm iPhone cách đây không lâu, đến phiên một tòa án ở Mỹ cũng chuẩn bị đưa ra phán quyết đối với Apple vì hành vi này.

Theo Neowin, một đơn kiện đang chờ phê duyệt của thẩm phán Edward Davila ở San Jose, California, với số tiền phạt 25 USD cho mỗi chiếc iPhone của người dùng. Con số 25 USD có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc số lượng khiếu nại được phê duyệt nhưng số tiền Apple phải nộp có thể tối thiểu là 310 triệu USD và tối đa là 500 triệu USD.
Khoản bồi thường được đề xuất bao gồm tất cả người dùng hiện sử dụng iPhone 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus hoặc SE chạy iOS 10.2.1 trở lên. Trước đây, công ty đã hoàn lại 50 USD cho người dùng các thiết bị bị ảnh hưởng đã thay thế pin.
Apple thông báo đã đồng ý giải quyết các vụ kiện vì họ muốn tránh chi phí gia tăng do vụ kiện mang lại. Tuy nhiên, Apple phủ nhận mọi hành động sai trái. Luật sư của các vụ kiện có kế hoạch tìm kiếm án phí lên đến 30%, cộng thêm 1,5 triệu USD cho các chi phí bổ sung.
Quay trở lại vào tháng 12.2017, Apple bị phát hiện đã cố tình làm chậm các mẫu iPhone cũ hơn. Công ty sau đó đã giải quyết các khiếu nại bằng cách làm rõ rằng việc điều chỉnh đã được thực hiện để cải thiện trải nghiệm người dùng trên các thiết bị có hiệu suất pin bị suy giảm nhằm tránh việc tắt máy đột xuất. Tuy nhiên, công ty đã thất bại trong việc truyền đạt sự thay đổi này trong văn bản cập nhật hệ điều hành dẫn đến những rắc rối pháp lý bằng các đơn kiện từ nhiều nơi trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.