Apple tính kế giảm giá iPhone

Thành Luân
Thành Luân
15/01/2019 08:36 GMT+7

Apple đang chuẩn bị các kế hoạch giảm giá bán iPhone trong tương lai, sau khi một báo cáo cho thấy công ty đã gửi yêu cầu giảm giá linh kiện đến các nhà cung cấp.

Theo PhoneArena, doanh số iPhone đang thực sự không tốt như những gì mà giới phân tích kỳ vọng. Điều này được thể hiện dựa vào doanh thu sụt giảm đáng kể lần đầu tiên từ năm 2016 tại 19 nhà cung cấp của Apple mà Nikkei quan sát.
Nikkei cho thấy hãng sản xuất khung kim loại cho iPhone X đến từ Đài Loan là Catcher có doanh thu giảm 28% trong tháng 12, trong khi doanh thu của nhà sản xuất ống kính máy ảnh iPhone là Largean Precision cũng sụt giảm đến 33,86%.
Không chỉ có các nhà cung cấp linh kiện mà nhà lắp ráp iPhone chính là Foxconn cũng có doanh thu giảm 8,25% trong tháng 12 khi so sánh với cùng kỳ năm ngoái. Công ty này cho rằng “sự suy giảm xuất phát từ quy mô tương đối lớn trong phân khúc điện tử tiêu dùng”.
Bản thân Apple cũng thừa nhận doanh số iPhone chậm hơn dự kiến do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc và các yếu tố bên ngoài khác. Công ty yêu cầu các nhà cung cấp giảm giá 10% so với giá hiện tại. Hy vọng điều này cũng giúp cho Apple dễ dàng hơn trong việc giảm giá iPhone tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.