Apple tìm cách giảm 10% giá màn hình OLED từ Samsung

Thành Luân
Thành Luân
25/04/2018 12:28 GMT+7

Apple được cho là đang tìm kiếm một mức giá giảm dành cho các tấm màn hình OLED từ Samsung, như là cách giúp công ty giảm giá dòng iPhone X cao cấp trong tương lai.

Theo PhoneArena, iPhone X là điện thoại đầu tiên của Apple được trang bị màn hình OLED, tuy nhiên nhu cầu dành cho sản phẩm yếu hơn nhiều so với dự đoán ban đầu, điều này buộc Apple phải cắt giảm đơn đặt hàng lên tới 50%. Một trong những lý do chính đằng sau điều này, không ngạc nhiên, xuất phát từ giá bán cao dành cho smartphone.
Mặc dù các báo cáo gần đây cho rằng phiên bản iPhone cao cấp nhất trong năm nay sẽ có giá bán cao hơn iPhone X hiện tại nhưng Apple dường như đang thực hiện đàm phán nhằm được cắt giảm 10% chi phí màn hình OLED từ Samsung. Điều này sẽ giúp công ty giảm một chút giá bán iPhone OLED cũng như cải thiện nhu cầu cho sản phẩm.
Được biết tấm OLED chiếm gần 1/3 tổng chi phí sản xuất iPhone X, vì vậy nếu Apple thành công trong cuộc đàm phán, công ty sẽ giảm 10 USD giá cho mỗi tấm nền OLED. Thỏa thuận cũng có thể mang đến cho Samsung lợi ích do Apple đặt đến 100 triệu tấm nền OLED, trong đó 25 triệu sẽ dành cho iPhone X hiện tại và 75 triệu dành cho các phiên bản 2018.
Apple ban đầu hy vọng sẽ sử dụng các nhà sản xuất khác trong cuộc đàm phán với Samsung để được giảm giá, tuy nhiên theo báo cáo gần đây, LG và các hãng khác vẫn chưa có khả năng đáp ứng nhu cầu của Apple. Vì vậy lựa chọn duy nhất của Apple vẫn là Samsung khiến công ty khó khăn hơn trong cuộc đàm phán. Tuy nhiên, cơ hội dành cho Apple vẫn rất cao khi mà các báo cáo gần đây cho biết Apple sẽ sử dụng tấm nền OLED dựa trên công nghệ Y-Octa có chi phí sản xuất rẻ hơn mà Samsung đang mang lại cho dòng Galaxy S9.
Bất chấp chi phí iPhone OLED rẻ hơn thì giới phân tích vẫn tin rằng phiên bản iPhone với màn hình LCD mà Apple ra mắt năm nay sẽ chiếm phần lớn doanh số bán hàng iPhone trong năm 2018 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.