Apple tìm cách đa dạng hóa nguồn cung OLED với LG Display và BOE

22/04/2021 10:37 GMT+7

Trong vài năm qua, Apple chủ yếu dựa vào Samsung Display để cung cấp tấm nền OLED cho iPhone của mình, nhưng mọi thứ đang dần thay đổi khi công ty muốn đa dạng hóa nguồn cung này.

Theo GSMArena, là nhà sản xuất OLED hàng đầu thế giới, Samsung đã cung cấp 78% tổng số tấm nền OLED cho iPhone OLED trong năm qua. Nhưng một báo cáo mới đến từ The Elec của Hàn Quốc cho biết, Apple đang tìm cách đa dạng hóa hơn nữa nguồn cung OLED của mình thông qua việc bổ sung các đối tác LG Display và BOE của Trung Quốc.
Dựa trên dữ liệu từ các nguồn trong ngành và Omdia Research, Samsung sẽ vẫn là nhà cung cấp tấm nền OLED số một cho iPhone sắp tới, chiếm khoảng 65,1% tổng số đơn đặt hàng. Mặc dù vậy, hai đối thủ của họ là LG Display và BOE đang dần cải thiện. Cụ thể, LG Display dự kiến sẽ chiếm 29,6% tổng số tấm nền, trong khi BOE sẽ chiếm 5,3% đơn đặt hàng.
Cũng theo báo cáo, Apple dự kiến sẽ sử dụng tổng cộng 169 triệu tấm nền OLED cho iPhone mới của mình và 110 triệu trong số đó sẽ được cung cấp bởi Samsung, trong khi LG Display cung cấp 50 triệu tấm nền, còn BOE chỉ vỏn vẹn 9 triệu tấm nền.

iMac đủ màu, iPhone tím và AirTag nổi bật trong sự kiện Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.