Apple "tiễn" Google khỏi iOS ở thị trường Trung Quốc

08/06/2012 10:51 GMT+7

(TNO) Hãng Apple đang lên kế hoạch đưa máy tìm kiếm Baidu thay vào chỗ của Google trong hệ điều hành iOS phiên bản tiếng Trung Quốc dành cho điện thoại thông minh iPhone.

(TNO) Hãng Apple đang lên kế hoạch đưa máy tìm kiếm Baidu thay vào chỗ của Google trong hệ điều hành iOS phiên bản tiếng Trung Quốc dành cho điện thoại thông minh iPhone.

Cụ thể, hôm 8.6, Bloomberg dẫn lời hai nguồn tin thân cận với sự việc cho biết, Apple sẽ thay thế máy tìm kiếm Google trong iOS phiên bản tiếng Trung Quốc bằng một sản phẩm khác và không ai khác ngoài máy tìm kiếm Baidu.

Hai nguồn tin này khẳng định "nhà táo" sẽ công bố kế hoạch trên tại Diễn đàn các nhà phát triển toàn cầu Apple (WWDC) diễn ra từ ngày 11 - 15.6 tới tại San Francisco, Mỹ.

Đây có thể xem là tin xấu thứ hai mà Google đón nhận bởi cách đây không lâu cũng có luồng thông tin cho rằng Apple sẽ loại bỏ ứng dụng bản đồ Google Maps khỏi iOS 6 để thay vào đó một ứng dụng bản đồ do chính hãng này phát triển.

Theo giới phân tích, với việc tích hợp dịch vụ tìm kiếm Baidu, hiện chiếm hơn 80% số lượng truy vấn tìm kiếm tại Trung Quốc, hệ điều hành iOS nói chung và điện thoại iPhone nói riêng sẽ được củng cố thêm sức mạnh để tiếp tục lấn sâu vào thị trường di động được đánh giá là lớn nhất cũng như hấp dẫn nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Châu Anh

>> Google Maps cung cấp tính năng xem offline
>> Google Maps sắp có tính năng xem bản đồ 3D
>> Google Maps sẽ định vị mọi tàu chiến trên thế giới
>> Quả táo" iOS 6 và kỳ vọng tích hợp Facebook
>> Apple sắp giã từ Google Map
>> Màn hình iPhone 5 sẽ hơn 4 inch
>> iPhone 5 vẫn sử dụng bộ xử lý Samsung
>> Baidu rục rịch "tung mây" cùng điện thoại mới
>> Baidu áp dụng công nghệ chống "sao chép
>> Firefox "một lòng" với Google Search

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.