Apple thuê cựu nhân viên Google nắm bộ phận nghiên cứu AI

05/05/2021 06:27 GMT+7

Samy Bengio, một cựu nhân viên làm việc trong bộ phận nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) của Google, hiện đã gia nhập Apple để đứng đầu một đơn vị nghiên cứu AI mới cùng với John Giannandrea.

Thông tin này được Reuters dẫn nguồn bởi hai cá nhân quen thuộc với nội bộ công ty. Bengio đã làm việc tại Google được 14 năm nhưng quyết định nghỉ việc vào tuần trước và giải thích rằng anh đang theo đuổi các cơ hội khác.
Việc từ chức của Bengio được đưa ra sau khi Google sa thải Margaret Mitchell và Timnit Gebru, những người dẫn đầu một nhóm các nhà nghiên cứu xem xét đạo đức của AI. Gebru đã bị sa thải sau khi Google cố gắng ngăn chặn một bài báo về sự thiên vị AI mà cô ấy có liên quan, trong khi Mitchell bị sa thải vì chuyển tài liệu ra bên ngoài công ty. Trước khi từ chức, Bengio đã ủng hộ Gebru và Mitchell.
Như thường lệ đối với các tin tức đến từ các nguồn ẩn danh, Apple đã từ chối công khai về vai trò của Bengio tại công ty nhưng nếu tất cả chính xác, điều này sẽ sớm được thừa nhận.
Đối tác của Bengio trong vai trò mới, John Giannandrea, là phó chủ tịch cấp cao về chiến lược học máy và AI tại Apple. Giannandrea làm việc cho nhà sản xuất iPhone từ năm 2018, sau 8 năm làm việc tại Google. Không rõ Bengio và Giannandrea sẽ thực hiện những dự án nào nhưng Apple có rất nhiều dự án AI đang được triển khai và chắc chắn sẽ tìm cách giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới tận dụng AI trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.