Apple thừa nhận sự cố bàn phím trên mẫu MacBook mới

Thành Luân
Thành Luân
28/03/2019 16:30 GMT+7

Trả lời một bài báo trên tờ Wall Street Journal , một phát ngôn viên Apple cho biết công ty đã nhận thức được một số lượng nhỏ người dùng MacBook có bàn phím Butterfly đang gặp vấn đề kẹt phím.

Theo Engadget, đại diện Apple cho biết, công ty đã cố gắng thêm một lớp silicon mỏng dưới các phím để hạn chế bụi bẩn lọt vào nhưng nó vẫn xảy ra với một số lượng nhỏ người dùng, bao gồm MacBook Air và Pro mà công ty ra mắt mới đây. Apple khuyến cáo khách hàng gặp vấn đề có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của công ty để giải quyết.
Mặc dù vậy, phía các công ty sửa chữa bên thứ ba như iFixit và Simple Mac dường như không đồng ý với nhận xét từ Apple. Họ tin rằng hệ thống bàn phím Butterfly thế hệ thứ ba của MacBook có thiết kế rất mong manh, điều này khiến ngay cả một lượng mảnh vụn nhỏ nhất cũng có thể làm kẹt nó. Bên cạnh đó, các lò xo yếu cũng dễ bị hỏng.
Tuy bất kỳ máy MacBook nào có bàn phím Butterfly thế hệ thứ ba vẫn được bảo hành miễn phí nhưng rõ ràng người dùng muốn vấn đề được khắc phục hoàn toàn. Ngoài ra, cũng không có gì đảm bảo rằng Apple sẽ tạo ra một chương trình sửa chữa đặc biệt liên quan đến sự cố nói trên.
Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ số lượng người dùng bị ảnh hưởng nhưng vấn đề đủ phổ biến đến mức một số người đang kêu gọi Apple loại bỏ hoàn toàn bàn phím Butterfly. Họ tin rằng Apple đã làm tổn hại đến độ tin cậy trên sản phẩm do hướng đến thiết kế mỏng hơn trong thời gian gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.