Apple thử nghiệm công tắc ngăn iPhone 11 theo dõi vị trí người dùng

Thành Luân
Thành Luân
19/01/2020 08:32 GMT+7

Người dùng YouTube Brandon Butch vừa phát hiện ra một tính năng trong phiên bản iOS 13.3.1 beta chứa nút bật/tắt chức năng UWB trên iPhone 11.

Theo Engadget, cuối năm ngoái, nhà nghiên cứu bảo mật Brian Krebs đã phát hiện iPhone 11 Pro liên tục kiểm tra vị trí của người dùng ngay cả khi họ đã tắt Location Services. Apple giải thích rằng đó là vì các điện thoại mới, bao gồm cả iPhone 11 không Pro, sử dụng chip siêu băng rộng (ultra wideband, hay UWB) mới.
Mặc dù Apple nhấn mạnh rằng công ty không thu thập dữ liệu vị trí và việc kiểm tra UWB diễn ra hoàn toàn trên thiết bị nhưng công ty hứa sẽ đưa ra một lựa chọn bật/tắt chip chuyên dụng này để mọi người an tâm. Và báo cáo của Butch chứng minh điều đó.
Lựa chọn bật/tắt mới được đánh dấu Networking & Wireless xuất hiện trong System Services của phần Locations Services. Có vẻ như khi tắt tính năng này, người dùng sẽ nhận được lời nhắc với nội dung: “Tắt Networking & Wireless có thể ảnh hưởng đến hiệu suất Bluetooth, Wi-Fi và Ultra Wideband”.
Được biết, các thiết bị của Apple sử dụng chip UWB để tìm vị trí ở độ chính xác rất cao. Một trong những lợi ích của nó là mang đến cho người dùng khả năng nhanh chóng tìm đúng người cần kết nối chia sẻ qua AirDrop ở một nơi có nhiều người dùng iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.