Apple thống trị thị trường smartwatch ít nhất đến năm 2023

Thành Luân
Thành Luân
21/06/2019 09:19 GMT+7

Không có gì ngạc nhiên khi Apple được dự đoán sẽ đứng đầu thị trường smartwatch cho đến ít nhất là năm 2023.

Theo PhoneArena, báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) sẽ chiếm 25,9% trong tổng số 131,6 triệu smartwatch bán ra trong năm 2023, mặc dù nó sụt giảm lớn so với thị phần ước tính 35,8% mới nhất của công ty.
Điều đó chủ yếu là vì nhiều smartwatch hơn được dự báo sẽ xuất xưởng trên toàn thế giới trong vài năm tới so với ngay bây giờ. Cụ thể, con số 131,6 triệu smartwatch bán ra đó tăng từ 91,8 triệu smartwatch trong năm 2019, đánh dấu mức tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) là 9,4%.
Một thể loại khác của ngành công nghiệp thiết bị đeo được dự kiến sẽ phát triển với tốc độ thậm chí còn nhanh hơn. Đó chính là thiết bị đeo tai, với AirPods và nhiều tai nghe có tính năng thông minh khác. Dự kiến 105 triệu tai nghe thông minh có thể được bán ra trên toàn thế giới vào năm 2023, tăng từ 72 triệu chiếc trong năm nay, chiếm 34,8% thị trường thiết bị đeo được, tăng từ 32,3%.
Điều có lẽ thú vị hơn chính là làm thế nào smartwatch và thiết bị đeo tai sẽ mở rộng và phát triển các bộ tính năng và khả năng của chúng. Theo IDC, hơn một nửa smartwatch sẽ hỗ trợ kết nối di động độc lập vào năm 2023 để thoát khỏi smartwatch, trong khi thiết bị đeo tai tập trung nhiều hơn vào việc cho phép người tiêu dùng “đối phó với mất thính giác” và các trường hợp sử dụng cải thiện cuộc sống tương tự khác ngoài việc chỉ theo dõi thông tin sức khỏe và tương tác với một trợ lý giọng nói.
Cuối cùng, có vẻ như doanh số vòng đeo tay đã giảm mạnh, với 54,2 triệu chiếc trong năm nay. Dự kiến nó sẽ tăng lên 55 triệu chiếc vào năm 2023. Doanh số đặc biệt giảm tại Bắc Mỹ và Tây Âu, nơi phần lớn các chủ sở hữu vòng đeo tay có khả năng nâng cấp lên smartwatch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.