Apple thay đổi công nghệ ăng-ten trong iPhone 2019?

Thành Luân
Thành Luân
12/11/2018 07:30 GMT+7

Theo dự đoán của chuyên gia Ming-Chi Kuo, nhiều khả năng các mẫu iPhone 2019 sẽ sử dụng một công nghệ ăng-ten khác được thiết kế bắt sóng tốt hơn.

Theo PhoneArena, iPhone Xs, Xs Max và Xr hiện sử dụng 6 ăng-ten Liquid Crystal Polymer (LCP). Nhưng ông Kuo tin rằng các mẫu iPhone năm tới sẽ đi kèm 2 ăng-ten LCP và 4 ăng-ten còn lại sử dụng công nghệ Modified Polyimide (MPI).
Lý giải cho thay đổi này, Kuo cho rằng các ăng-ten LCP khó sản xuất với sản lượng thấp, trong khi ăng-ten MPI dễ sản xuất hơn và có tỷ lệ sản lượng cao hơn. Nếu đúng như vậy, lô hàng ăng-ten LCP của Apple sẽ giảm hơn 70% trong nửa cuối năm 2019.
Như vậy Modified Polyimide (MPI) sẽ thay thế Liquid Crystal Polymer (LCP) và trở thành công nghệ ăng-ten chính của các mẫu iPhone 2019. Nhưng Kuo lưu ý rằng tỷ lệ phân bổ ăng-ten nói trên sẽ xảy ra với các mẫu LCD 6,1 inch và OLED 5,8 inch, trong khi chưa rõ nó có áp dụng cho bản OLED 6,5 inch hay không.
Được biết iPhone X 2017 là sản phẩm đầu tiên đi kèm ăng-ten LCP. Việc bổ sung ăng-ten MPI sẽ mở rộng số lượng nhà cung cấp ăng-ten được Apple sử dụng. Công ty muốn thêm nhà cung cấp bởi vì nó mang lại cho Apple một lợi thế khi đàm phán giá cả cũng như cho phép công ty có các nhà cung cấp thay thế trong trường hợp có sự thiếu hụt các thành phần nhất định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.