Apple thay đổi chính sách sửa chữa và bảo hành thiết bị

05/09/2017 12:00 GMT+7

Một loạt quy tắc mới về chính sách sửa chữa và bảo hành thiết bị của Apple đã được rò rỉ, liên quan đến một số chính sách hậu mãi mà người dùng cần quan tâm.

Theo Engadget, hầu hết các quy tắc là vẫn nhận máy bảo hành khi sản phẩm gặp lỗi, nhưng có một số điều nổi bật đáng lưu ý. Ví dụ, nếu một kỹ thuật viên phát hiện điểm ảnh chết, anh ta không bắt buộc phải sửa nó trừ khi khách hàng hỏi.
Ngoài ra, Apple cũng có một quy trình kiểm tra thiệt hại thiết bị khi gặp nước hoặc chất lỏng, điều không quá ngạc nhiên đối với những ai đã là chủ sở hữu iPhone trước đời iPhone 7 hoặc 7 Plus.
Một chi tiết khá thú vị đó là Apple sẽ chấp nhận sửa chữa hoặc bảo hành nếu thiết bị có vết nứt duy nhất ở kính trước, nhưng với điều kiện nó không nằm trong phạm vi có thể gây ra nứt màn hình. Apple sẽ khắc phục những thiệt hại trên màn hình ngoài khoản bảo hành với phí 129 USD hoặc 149 USD tùy thuộc tình trạng, hoặc 29 USD đối với khách hàng AppleCare.
Bên cạnh đó, Apple sẽ từ chối bảo hành thiết bị nếu nó bị những thiệt hại nặng nề do tai nạn hoặc người dùng cố gắng sửa chữa thiết bị của mình. Trong những trường hợp này, thiết bị sẽ nằm trong danh sách “cố ý giả mạo hoặc làm hỏng”, “tháo rời bộ phận hoặc các bộ phận bị mất”, “pin không phải của Apple” hoặc “thiệt hại thảm khốc”.
Quy định mới của Apple cho thấy "nhà táo" là một công ty đang dần quan tâm hơn đến việc bảo hành sản phẩm của mình, chẳng hạn như trong thời gian gần đây, Apple đã lặng lẽ mở rộng bảo hành cho iPad 4, thậm chí thay thế sản phẩm bằng iPad Air 2 mới hơn.
Ngoài ra, quy định của Apple cũng có những điều ngoại lệ, nơi công ty có thể xác định các vấn đề mà ở đó kỹ thuật viên có thể sửa chữa và bảo hành thiết bị nằm ngoài quy định hiện hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.