Apple thay đổi chính sách bảo hành iPhone tại Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
28/04/2021 14:04 GMT+7

Giống như nhiều quốc gia trên thế giới , Apple đã bắt đầu áp dụng chính sách bảo hành mới dành cho iPhone tại Việt Nam, từ ngày 23.4.2021.

Theo đó, khi iPhone của người dùng bị sự cố, họ có thể đưa máy đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) để được kiểm tra và thay thế linh kiện gặp sự cố dựa trên chính sách mới mà không phải đổi máy như trước đây.
Theo chia sẻ của anh Nguyễn Lạc Huy - đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS (cũng đang là đơn vị ủy quyền của Apple tại Việt Nam) chính sách này đang áp dụng cho người dùng iPhone 12 series và cả những mẫu iPhone thế hệ trước.
Tùy trường hợp cụ thể có những chính sách sửa chữa khác nhau. Đối với máy hư hỏng các linh kiện như camera, rung, loa thoại, phím vật lý... sẽ được thay thế bằng linh kiện tương ứng (trước thời điểm 2017 thì các lỗi này đa số được đổi máy).
Trong trường hợp máy bị lỗi main hay màn hình, theo chính sách mới thì Apple sẽ thay các phần hư hỏng tương ứng thay vì đổi máy như từ đầu năm 2021 trở về trước. Riêng các lỗi hư hỏng nhiều linh kiện một lúc hoặc chi phí sửa chữa thay thế cao thì Apple mới chấp nhận đổi máy mới.
Chính sách bảo hành mới của Apple dành cho iPhone 12 series được đưa ra từ đầu tháng 2.2021 tại một số thị trường nhưng giờ mới đến Việt Nam. Với chính sách này có thể hiểu Apple sẽ cố gắng sửa chữa các thành phần hư hỏng trong giới hạn chi phí thay vì đổi máy như trước đây. Điều này vừa giúp Apple giảm bớt chi phí và cũng như số lượng linh kiện phải thu hồi tái chế để theo đuổi mục tiêu giảm bớt rác thái gần đây của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.