Apple thâu tóm Shazam với giá 400 triệu USD

10/12/2017 17:31 GMT+7

Apple được cho là đang hoàn thiện thỏa thuận mua lại Shazam, ứng dụng cho phép bạn xác định các bài hát, phim và chương trình truyền hình từ một clip âm thanh.

Theo Theverge, thỏa thuận giữa hai bên được cho là rơi vào khoảng 400 triệu USD. Đối với Apple, lợi ích của việc mua lại Shazam đó là hãng sẽ sở hữu công nghệ nhận dạng nhạc và âm thanh để phục vụ hướng đi trong tương lai, giúp chuyển hướng người dùng đến iTunes Store để họ mua nội dung dễ dàng hơn. Doanh thu mua nhạc từ iTunes Store chiếm phần lớn doanh thu của Shazam vào năm 2016.
Bên cạnh đó, mua Shazam sẽ giúp Apple gián tiếp gây ảnh hưởng đến các dịch vụ âm nhạc đối thủ như Spotify hay Google Play Music, nơi Shazam đã mang đến 1 triệu cú nhấp chuột liên kết đến các dịch vụ này mỗi ngày. Shazam cũng có một hợp đồng với Snapchat, nhưng không rõ việc mua lại ảnh hưởng đến thỏa thuận ra sao.
Nhưng lợi ích thực sự mà Apple nhận được từ việc thâu tóm Shazam chính là công nghệ thực tế tăng cường (AR) từ Shazam. Công nghệ nhận dạng thị giác được Shazam tung ra vào năm 2015 cho phép người dùng quét tạp chí, sách, áp phích, quảng cáo và các sản phẩm tương tự, sau đó triển khai ảnh 3D, hình ảnh sản phẩm và video 360 độ. Nếu Apple sở hữu công nghệ này từ Shazam, nó sẽ cho phép công ty xây dựng một phiên bản cạnh tranh với Google Lens. Nó cũng giúp tăng cường nỗ lực của Apple trong lĩnh vực ARKit, giúp iOS trở thành nền tảng hàng đầu cho các nhà phát triển AR.
Với hơn 1 tỉ lượt tải xuống, Shazam trở thành thương hiệu nổi tiếng trong gần 19 năm hoạt động, tuy nhiên công ty chỉ thu được 54 triệu USD doanh thu trong năm 2016, thua lỗ 5,3 triệu USD. Với việc rơi vào tay của Apple, mọi thứ có thể giải quyết.

tin liên quan

Google Assistant có thể xác định bài hát đang phát
Ứng dụng trợ lý ảo Assistant của Google vừa được bổ sung tính năng mới cho phép nó xác định bất kỳ bài hát nào đang phát xung quanh, tương tự như những gì mà ứng dụng Shazam đã làm trước đó
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.