Apple thắt chặt quan hệ với Foxconn, mở thêm trung tâm nghiên cứu và phát triển

27/12/2016 13:35 GMT+7

Apple hiện đang làm việc cùng Foxconn để thắt chặt mối quan hệ giữa hai bên, và tích cực mở rộng sự hiện diện ở khu vực Đông Nam Á.

Theo 9to5mac, Foxconn là đối tác phụ trách khâu sản xuất các sản phẩm cho Apple trong hơn 10 năm qua và đã có mặt ở Indonesia được vài năm. Trong khi đó thị trường Indonesia vẫn còn quá mới mẻ với Apple.
Chính vì vậy, Apple hy vọng Foxconn sẽ giúp hãng trong việc đạt được những thỏa thuận thương mại với các doanh nghiệp và nhà cung cấp địa phương tốt hơn, từ đó mở rộng thị trường nhanh hơn.
Apple dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng hai trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới trong năm 2017 đặt tại Indonesia và Thẩm Quyến (Trung Quốc). Thông tin này được Apple đưa ra vào tháng 10 vừa qua. Riêng trung tâm ở Indonesia có chi phí đầu tư 45 triệu USD với khoảng 500 nhân lực.
Các thông tin đều cho rằng Apple mở trung tâm R&D ở Indonesia hay Ấn Độ liên quan đến giấy phép bán sản phẩm do các đất nước này yêu cầu hãng sản xuất phải có tỷ lệ các sản phẩm sản xuất nội địa 30%, mới có thể mang ra các cửa hàng bán lẻ trong nước.
Đầu tháng 11, một báo cáo mới cũng cho biết Foxconn hiện đang thảo luận với Apple về việc mở rộng thị trường sang Mỹ với gói đầu tư trị giá 7 tỉ USD và đem đến khoảng 50.000 việc làm.
Hiện tại, Apple cũng đang lên kế hoạch đầu tư 44 triệu USD cho trung tâm R&D đặt ở Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.