Apple tham vọng thống trị làng nhạc số thế giới

22/06/2015 10:32 GMT+7

(TNO) Sau thương vụ mua lại Beats với giá 3 tỉ USD cuối năm 2014, Apple đã tỏ rõ tham vọng thống trị các dịch vụ âm nhạc trực tuyến thế giới, theo đánh giá của tạp chí Forbes (Mỹ) ngày 21.6.

(TNO) Sau thương vụ mua lại Beats với giá 3 tỉ USD cuối năm 2014, Apple đã tỏ rõ tham vọng thống trị các dịch vụ âm nhạc trực tuyến thế giới, theo đánh giá của tạp chí Forbes (Mỹ) ngày 21.6.

Apple Music được giới thiệu tại Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển (WWDC) 2015 - Ảnh: Reteurs

Đầu năm 2015, Apple xác nhận đã bán được hơn 1 tỉ chiếc iPhone trên toàn cầu, và ngày 30.6 sắp tới đây Apple sẽ phát hành dịch vụ âm nhạc mới dành cho người dùng của họ.

Lượng fan của Apple rất lớn, trong số đó có hàng triệu người sẵn sàng dành thời gian thử bất cứ sản phẩm nào do hãng công nghệ khổng lồ này tung ra, bao gồm cả dịch vụ âm nhạc Apple Music.

Apple Music là dịch vụ âm nhạc trực tuyến chủ yếu cung cấp nhạc số thông qua hình thức thu phí thuê bao thường niên trên mỗi tài khoản người dùng.

Dịch vụ này được dự đoán sẽ gây sự chú ý trong giới âm nhạc ngay những ngày ra mắt đầu tiên nhưng sự tăng trưởng của nó sẽ tùy thuộc vào mức độ đón nhận của công chúng.

Apple đang tìm mọi cách thu hút người dùng đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ mới bằng cách miễn phí hoàn toàn ba tháng đầu. Hãng cho rằng người dùng cần nhiều thời gian để có thể trải nghiệm hết những tính năng và thiết kế hấp dẫn của dịch vụ Apple Music.

Rõ ràng Apple hy vọng có thể thuyết phục 100 triệu người dùng sẵn lòng chi trả 10 USD (khoảng 200.000 đồng) cho thuê bao Apple Music, nhiều gấp 5 lần so với số lượng thuê bao Spotify đang có.

Nếu một công ty nào đó đủ khả năng hiện thực hóa con số 100 triệu khổng lồ này thì đó chỉ có thể là Apple, Forbes bình luận. Trên thực tế, 100 triệu người dùng chỉ chiếm khoảng 10% lượng khách hàng iPhone mà Apple đang nắm giữ.

Giả sử Apple thành công trong việc “chiêu dụ” được 100 triệu người dùng, điều này có nghĩa Apple có thể thu về 1 tỉ USD doanh thu mỗi tháng và 12 tỉ USD mỗi năm. Được biết nền công nghiệp âm nhạc thế giới thu về khoảng 16 tỉ USD mỗi năm. Trong bối cảnh đó, sẽ không khó để nhận ra những tác động lớn từ dịch vụ nhạc số của Apple sẽ ảnh hưởng đến nền công nghiệp này như thế nào.

Chưa biết rõ liệu Apple có đủ khả năng chạm mốc 100 triệu người dùng hay không, nhưng trước mắt Apple Music phải gây được tiếng vang ngay những ngày đầu ra mắt, Forbes nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.