Apple tăng sức mạnh cho iPhone bằng chip U1

24/06/2020 14:51 GMT+7

Apple đang giới thiệu một khung mới cho phép các nhà phát triển tận dụng lợi thế của chip U1 Ultra Wideband có trên iPhone năm 2019.

Theo AppleInsider, được giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro vào năm 2019, U1 là một con chip chuyên dụng sử dụng công nghệ Ultra Wideband (UWB) để cấp nhận thức không gian cho iPhone và theo dõi vị trí tầm ngắn chính xác. Nhưng kể từ khi phát hành, nó chỉ được sử dụng cho việc ưu tiên AirDrop.
Điều đó có thể thay đổi trong iOS 14, vì Apple đang giới thiệu khung “Nearby Interactions” cho nhà phát triển nhằm mở đường cho các ứng dụng tận dụng công nghệ UWB trong iPhone có chip U1. Khung này cho phép các ứng dụng trên iPhone được trang bị chip U1 chia sẻ hướng và khoảng cách tương đối với các thiết bị U1 khác, theo tài liệu của nhà phát triển.
Apple thậm chí còn đưa ra một số ví dụ về cách sử dụng khung, bao gồm trải nghiệm AR ảo hóa hoặc ứng dụng chia sẻ chuyến đi giúp người lái và hành khách dễ dàng tìm thấy nhau. Tuy nhiên, Apple cũng lưu ý về một số hạn chế của UWB hiện tại, bao gồm các chướng ngại vật như tường hoặc người có thể can thiệp vào UWB.
Giống như các giao thức truyền thông khác trên phần cứng của Apple, người dùng sẽ cần cấp quyền cho một ứng dụng để truy cập dữ liệu UWB.
Mặc dù chưa được xác nhận, các chip UWB của Apple dự kiến sẽ đóng một vai trò trong thiết bị theo dõi AirTags được đồn đại của công ty. Với UWB, AirTags có thể được sử dụng chính xác hơn nhiều để tìm các thiết bị thất lạc trong ứng dụng Find My.
Điều đáng chú ý là trong khi toàn bộ dòng iPhone 2019 có chip U1, các thiết bị như iPad Pro và iPhone SE mới của năm 2020 này lại không trang bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.