Apple tặng hàng triệu khẩu trang cho nhân viên y tế chống Covid-19

22/03/2020 20:52 GMT+7

Nhiều hệ thống bệnh viện tại các quốc gia đang phải vật lộn với sự thiếu hụt khẩu trang y tế . May mắn thay, các công ty công nghệ đã nhảy vào tìm cách giải quyết sự thiếu hụt ấy.

CEO Tim Cook vừa cho biết, Apple đang tặng hàng triệu khẩu trang cho các nhân viên y tế ở Mỹ và châu Âu. Dù ông không nêu chi tiết có bao nhiêu khẩu trang đang được trao tặng, nhưng trong một cuộc họp gần đây, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết hiện có 2 triệu chiếc khẩu trang N95 đang được chuyển tới Mỹ.
Theo Engadget, ngoài khẩu trang thì Apple còn có một số khoản đóng góp thiết thực khác, trong đó có 15 triệu USD quyên góp và chương trình cho phép chủ sở hữu thẻ tín dụng Apple Card tạm bỏ qua khoản thanh toán thẻ trong tháng 3 của họ mà không phải chịu lãi suất quá hạn.
Không chỉ có Apple, cuộc chiến Covid-19 này còn có Alibaba và người sáng lập Jack Ma đã ủng hộ khẩu trang, đồ bảo hộ, bộ xét nghiệm và khiên che mặt. Trong khi đó CEO Elon Musk của Tesla đề xuất chế tạo máy trợ thở để hỗ trợ các bệnh nhân suy phổi cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.