Apple sửa miễn phí MacBook Pro 2016 gặp sự cố đèn nền

Thành Luân
Thành Luân
23/05/2019 10:56 GMT+7

Apple sẽ sửa chữa miễn phí MacBook Pro 2016 gặp các vấn đề về đèn nền - sự cố ngày càng xuất hiện nhiều trên máy tính xách tay khi chúng cũ đi.

Theo Theverge, chương trình sửa chữa vừa được công bố chỉ bao gồm mẫu MacBook Pro 13 inch ra mắt vào năm 2016, mặc dù cả hai phiên bản Touch Bar và không Touch Bar đều đủ điều kiện. Việc sửa chữa sẽ được bảo hành trong bốn năm sau khi máy tính xách tay được mua lần đầu tiên.
Trong những tháng gần đây, một số chủ sở hữu MacBook Pro 2016 bắt đầu gặp sự cố với màn hình máy tính xách tay của họ, nơi ánh sáng sẽ xuất hiện không đều ở phía dưới, vì đèn đang chiếu sáng một số khu vực chứ không phải các khu vực khác. Vấn đề này được đặt tên là flexgate và có vẻ xuất phát từ một dây cáp kết nối đế của máy tính xách tay với màn hình bị kéo dài hơn mức có thể xử lý trong nhiều tháng mở và đóng nắp. Nếu cáp bị hỏng, toàn bộ màn hình có thể tắt.
Apple dường như đã khắc phục sự cố trên các mẫu MacBook Pro gần đây hơn bằng cách kéo dài cáp. iFixit đã phát hiện ra cáp dài hơn có mặt trên MacBook Pro 2018, mặc dù trang web này không kiểm tra xem Apple có khắc phục sự cố trên các mẫu 2017 hay không. Apple cho biết vấn đề này ảnh hưởng đến một tỷ lệ rất nhỏ các mô hình năm 2016.
Đây là chương trình sửa chữa thứ hai mà Apple đã công bố cho MacBook Pro. Trước đó, công ty cũng mở rộng những máy tính xách tay nào đủ điều kiện để sửa chữa bàn phím, nơi các phím Butterfly bị kẹt gây khó khăn cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.