Apple sửa lỗi iOS không thể bật tắt tính năng theo dõi

19/05/2021 18:10 GMT+7

Nhiều người dùng đã báo cáo họ không thể thay đổi cài đặt của tính năng App Tracking Transparency trên iOS 14.5.

Theo macrumors, Apple dường như đang tìm ra một lỗi đối với một số người dùng iOS 14.5 không thể điều chỉnh cài đặt “Allow Apps to Request to Track” được triển khai như một phần của tính năng App Tracking Transparency (ATT) của Apple.
Trong iOS 14.5, iPadOS 14.5 và tvOS 14.5, ATT yêu cầu các ứng dụng phải xin phép trước khi theo dõi hoạt động của bạn trên các ứng dụng và trang web của các công ty khác cho các mục đích quảng cáo được nhắm mục tiêu. Người dùng có thể quản lý quyền theo dõi trên cơ sở từng ứng dụng trong ứng dụng Settings trong Privacy > Tracking, trong mục này sẽ có tùy chọn Allow Apps to Request to Track. Cài đặt này bị tắt theo mặc định. Ngay sau khi ATT ra mắt, một phân tích ban đầu cho thấy 96% người dùng iOS không có kế hoạch cho phép theo dõi bất kỳ ứng dụng nào.
Apple cho biết có một số trường hợp mà cài đặt có thể bị chuyển sang màu xám một cách hợp pháp, nhưng một số ít người dùng đáng kể vẫn thấy rằng họ không thể điều chỉnh cài đặt mặc dù đáp ứng các tiêu chí của Apple về quyền truy cập đầy đủ.
Và trong bản cập ngày 3.5 vừa qua, Apple đã được dự kiến sẽ khắc phục sự cố, nhưng các báo cáo từ người dùng không thể kiểm soát tính năng này vẫn tồn tại sau khi bản cập nhật được cài đặt. Tuy nhiên, dựa trên các báo cáo mới nhất từ phương tiện truyền thông xã hội, Apple dường như đang giải quyết vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.