Apple Store tiếp tục đóng cửa đến đầu tháng 5 vì Covid-19

04/04/2020 15:14 GMT+7

Bản ghi nhớ từ Giám đốc bán lẻ của Apple, Deirdre O'Brien, thông báo với nhân viên rằng các cửa hàng bán lẻ của họ sẽ đóng cửa cho đến đầu tháng 5.

Theo BGR, Apple lần đầu tiên đóng cửa tất cả cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới bên ngoài Trung Quốc vào ngày 13.3. Tuy "nhà táo" gần đây lên kế hoạch mở lại một số địa điểm cửa hàng bán lẻ vào đầu tháng 4 nhưng tác động liên tục của Covid-19 đã khiến các giám đốc điều hành của công ty phải xem xét lại.
O'Brien cho biết Apple sẽ tiếp tục theo dõi các điều kiện địa phương cho mọi cơ sở của Apple trên cơ sở hằng ngày, và quyết định mở một cửa hàng Apple cụ thể sẽ bị ảnh hưởng bởi chỉ dẫn mới nhất của chính quyền địa phương và sức khỏe cộng đồng của các chuyên gia. Cụ thể, Apple Store sẽ mở cửa trên cơ sở so le, nơi các cửa hàng Apple ở khu vực kiểm soát được Covid-19 sẽ mở cửa trước cửa hàng ở các điểm nóng. Trên thực tế, cửa hàng bán lẻ của Apple tại các thành phố lớn như New York và Chicago có thể vẫn đóng cửa vào tháng 6.
Tạm thời, nhân viên bán lẻ của Apple vẫn được trả lương trong thời gian nghỉ kéo dài này. Trong khi đó, nhân viên Apple được trả lương tại Cupertino đã làm việc tại nhà trong vài tuần qua. Đáng chú ý, vì Apple muốn duy trì quá trình phát triển sản phẩm nên đã nới lỏng một số quy tắc liên quan đến việc nhân viên mang các thiết bị nguyên mẫu về nhà để thử nghiệm và phát triển thêm.
Hiện tại, Apple vẫn đang lên kế hoạch phát hành một loạt sản phẩm mới trong năm nay, gồm HomePod hoàn toàn mới, Apple TV thế hệ tiếp theo, các mẫu iPad rẻ hơn, Apple Watch hoàn toàn mới, iMac được làm mới và thậm chí là MacBook Pro mới.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Apple vẫn hy vọng sẽ phát hành iPhone 12 vào mùa thu này, mặc dù đã có những báo cáo về việc phát hành iPhone 12 có thể bị đẩy lùi cho đến tháng 11 hoặc thậm chí xa hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.