Apple sớm đặt hàng chip 3nm của TSMC

23/12/2020 08:44 GMT+7

Với việc TSMC đang gấp rút phát triển quy trình 3nm, Apple dường như sẽ là hãng đầu tiên ký hợp đồng sản xuất với công ty Đài Loan.

Theo GizChina, điều này diễn ra trong bối cảnh nhà sản xuất iPhone đang chuyển hướng sang các thiết kế chip độc quyền cho dòng máy tính xách tay Mac của mình. Được biết, quy trình 3nm của TSMC dự kiến đi vào sản xuất thử nghiệm trong nửa cuối năm sau trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2022. Đó là quy trình kế thừa 5nm được dùng để sản xuất các chip hàng đầu hiện nay, bao gồm A14 Bionic có trên iPhone 12 mới nhất.
Báo cáo cho thấy, Apple là khách hàng đầu tiên ký hợp đồng chip dựa trên quy trình 3nm tiên tiến của TSMC. Mặc dù tin tức vẫn chưa được TSMC xác nhận nhưng các nguồn tin từ chuỗi cung ứng của họ cho biết quá trình chuẩn bị sản xuất thử nghiệm 3nm và 4nm đang tiến triển thuận lợi. Hơn nữa, quy trình 3nm đang đúng tiến độ.
Việc TSMC hướng tới quy trình 3nm cũng có lợi cho Apple, một công ty đang cân nhắc sử dụng chip tự thiết kế cho toàn bộ danh mục sản phẩm điện tử của mình, với dòng A trên iPhone và dòng M trên Mac và iPad.
Ngoài TSMC, Samsung cũng đang nghiên cứu để phát triển quy trình 3nm của riêng mình. Không giống như TSMC sử dụng cấu trúc FinFET, Samsung chọn cấu trúc GAA. Tuy nhiên, với tốc độ hiện tại, có vẻ như TSMC đang đi trước, đặc biệt sau khi họ được đảm bảo Apple là khách hàng sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.