Apple sở hữu bản quyền màn hình cuộn dùng cho mọi thiết bị

19/02/2019 07:30 GMT+7

Từ smartwatch tới TV, tất cả máy trong tương lai đều có thể được trang bị công nghệ màn hình mà Apple đang sở hữu.

Dù không phải bằng sáng chế công nghệ nào cũng được ứng dụng vào thiết bị thương mại, nhưng khi một công ty nộp hồ sơ đăng ký sở hữu trí tuệ, chứng tỏ họ đã xem xét việc hiện thực hóa ý tưởng của mình.
Và mới đây, bằng sáng chế thuộc Apple xuất hiện đưa ra những thông tin gợi mở về tương lai của chiếc đồng hồ thông minh Watch. Theo Phone Arena, bản quyền có tên “Module màn hình và ứng dụng hệ thống” của Apple đã mô tả về loại màn hình LED được sử dụng chung trên cả thiết bị đeo tay, cuộn hay gập.
Hình vẽ mô tả trong đó đề cập đến một thiết bị trông như đồng hồ. Một màn hình lớn không chỉ mang thêm các tính năng mà còn trải ra hết phần vòng đeo quanh cổ tay, trở thành một vật dụng thời trang đầy phong cách. Đồng thời, máy cũng có thể thay đổi màu sắc theo ý thích của người dùng.
Trong khi thiết kế cuộn màn hình quanh cổ tay không phải lạ lẫm hay tiên phong trong giai đoạn này, những dòng chữ miêu tả chi tiết hơn về ý tưởng đã cho thấy Apple dường như có kế hoạch lớn hơn cho loại màn hình cuộn.
“Theo các phương án, module màn hình có thể được gắn vào thiết bị điện tử đeo lên người, ví dụ đồng hồ thông minh. Lúc này, khu vực hiển thị sẽ kéo dài một mặt đồng hồ và phần dây của smartwatch. Trong trường hợp khác, màn hình có thể biến thành một trục cuộn, bao gồm một hoặc nhiều mạch điều khiển tiếp xúc điện. Khi đó, module hiển thị có khả năng tích hợp vào TV.
Một trong số các bức vẽ miêu tả cho thấy sơ đồ thể hiện cổng ngoại vi như HDMI và một cổng truyền hình ảnh. Nguyên mẫu TV cuộn từng được LG trình diễn và dường như Apple đang phát triển công nghệ tương tự.
Thông qua bằng sáng chế này, có thể thấy Apple không hề đứng ngoài cuộc cạnh tranh thiết bị màn hình dẻo mà nhiều nhà sản xuất đang theo đuổi. Tuy nhiên, người dùng không nên kỳ vọng sẽ sớm được nhìn thấy sản phẩm có ứng dụng công nghệ này ngoài đời thật vì có thể phải mất thêm nhiều năm nữa để được tung ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.