Apple sẽ trang bị Face ID cho toàn bộ dòng iPhone 2018

21/09/2017 12:08 GMT+7

Với việc trang bị Face ID trên iPhone X và chứng minh hiệu quả làm việc có độ chính xác cao, Apple hoàn toàn có thể đưa tính năng nhận dạng khuôn mặt đến với mọi iPhone vào năm sau.

Theo GSMArena, báo cáo trên được cung cấp bởi nhà phân tích Ming-chi Kuo đến từ hãng nghiên cứu KGI Securities. Ông Kuo là người đã đưa ra những tiên đoán chính xác về việc Apple sẽ loại bỏ cảm biến dấu vân tay ra khỏi phiên bản iPhone đặc biệt.
Theo Kuo, tất cả các thành viên trong dòng sản phẩm iPhone 2018 đều được loại bỏ cảm biến dấu vân tay và thay vào đó dựa vào hệ thống camera TrueDepth kết hợp Face ID để mở khóa bằng khuôn mặt.
Hệ thống máy ảnh TrueDepth không chỉ có tính xác thực cao mà còn cho phép nó làm việc với animoji cũng như các sản phẩm dựa trên hệ thống trong tương lai, chẳng hạn như bản demo của Snapchat.
Việc loại bỏ cảm biến dấu vân tay trên dòng iPhone 2018 được Kuo giải thích vì Apple vẫn đang phải đối diện với những thách thức đến từ 3D Touch. Hệ thống cảm ứng lực này khiến cho màn hình của iPhone trở nên dày hơn.
Mặc dù vậy, Apple được cho là vẫn chưa từ bỏ dự án tích hợp cảm biến dấu vân tay vào bên trong màn hình iPhone tương lai. Điều này sẽ tạo ra một tính năng bổ trợ cho Face ID nếu như người dùng vẫn không cần đến hệ thống nhận dạng khuôn mặt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.