Apple sẽ 'tiên phong' sử dụng chip 7 nm

Thành Luân
Thành Luân
05/09/2018 08:53 GMT+7

Apple nhiều khả năng sẽ là hãng công nghệ đầu tiên sử dụng chip di động dựa trên quy trình 7 nm, để sử dụng vào trong các sản phẩm của mình.

Theo PhoneArena, hai nhà sản xuất chip lớn hiện nay là Qualcomm và MediaTek do gặp trục trặc ở một số khâu sản xuất, đã không thể kịp sản xuất chip 7 nm. Đây là mẫu chip đem lại hiệu năng nhanh hơn 20 - 30% so với chip 10 nm đang sử dụng hiện nay.
Trong khi đó, theo một số nguồn tin thì Apple dự kiến sẽ công bố thế hệ iPhone 2018 vào ngày 12.9 tới, trong đó có phiên bản cao cấp sử dụng chip 7 nm, và đơn vị gia công chip này là do đối tác TSMC (Đài Loan) thực hiện.
Đối với Qualcomm, thì nhà sản xuất này chỉ có thể công bố mẫu chip Snapdragon 855 (dùng quy trình 7 nm) vào đầu năm 2019, điều này được xem là một tin tốt cho Apple, vốn không còn là đối tác của Qualcomm trong thời gian gần đây.
Ngoài ra, Huawei cũng từng tuyên bố đang phát triển chip 7 nm của riêng mình là dòng chip Kirin 980. Tuy nhiên, Huawei nhiều khả năng sẽ dùng chip này vào mẫu smartphone Huawei Mate 20 Pro, dự kiến được công bố vào ngày 16.10 tới tại London (Anh). Điều này cũng đồng nghĩa Huawei sẽ "chậm chân" hơn so với Apple.
Hiện tại, đa số các mẫu smartphone tầm trung trên thị trường đều sử dụng chip quy trình 12 nm hoặc 14 nm. Vì vậy, sẽ phải tốn một thời gian dài người dùng mới có thể trải nghiệm được dòng chip 7 nm, vốn dĩ chỉ được áp dụng cho các mẫu smartphone cao cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.