Apple sẽ sử dụng màn hình OLED của Sharp trên các iPhone tương lai?

02/10/2016 08:34 GMT+7

Apple hiện đang đàm phán với hãng sản xuất màn hình Sharp (Nhật Bản) để cung cấp màn hình OLED cho thế hệ iPhone tiếp theo.

Theo Bloomberg, Apple hiện đang sử dụng công nghệ màn hình LCD cho tất cả các dòng iPhone hiện tại nhưng điều này có thể sẽ thay đổi trong phiên bản kế tiếp. Nhiều nguồn tin cho rằng iPhone thế hệ tiếp theo, có thể là ''iPhone 8'', sẽ có màn hình OLED.
Ở thời điểm hiện tại chỉ có Apple Watch là sử dụng màn hình OLED. Ưu điểm của loại màn hình này là khả năng cung cấp độ tương phản cực kỳ tốt và giảm thiểu năng lượng sử dụng khi hiển thị nội dung tối. Ngoài ra, vì không có đèn nền khiến màn hình OLED cũng mỏng hơn so với màn hình LCD thông thường. Một điểm đặc biệt là màn hình OLED có thể thiết kế cong, tạo sự đa dạng trong thiết kế, điển hình là mẫu Samsung Galaxy S7 Edge.
Trong khi Apple mới chân ướt chân ráo với OLED thì Samsung, hãng cạnh tranh trực tiếp với Apple, đã sử dụng màn hình OLED trong nhiều năm qua.
Thỏa thuận cung cấp màn hình giữa Sharp và Apple sẽ phụ thuộc vào khả năng của nhà máy tại Osaka (Nhật). Mới đây, Sharp cũng công bố khoản đầu tư hơn 500 triệu USD vào sản xuất màn hình OLED ở Mie và Osaka, và các sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt thị trường năm 2018.
Bên cạnh Sharp, Apple sẽ tiếp tục đàm phán với các nhà sản xuất khác. Phương châm của Apple là thích có nhiều công ty cung cấp linh kiện cho sản phẩm của hãng để làm giảm nguy cơ tắc nghẽn và cho phép họ thương lượng giá tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.