Apple sẽ ra mắt kính AR và iPhone trang bị camera 48 MP vào năm sau

25/04/2021 16:52 GMT+7

Nhà phân tích Ming-chi Kuo cho biết ít nhất một chiếc iPhone mới vào năm 2022 sẽ được ra mắt với camera 48 MP, sau đó Apple cũng giới thiệu kính thực tế tăng cường (AR) đầu tiên của mình.

Theo AppleInsider, vốn nổi tiếng với những dự đoán về phần cứng của Apple, Kuo cho rằng ông vẫn tin Apple sẽ phát hành kính AR và iPhone 48 MP. Giờ đây ông tiếp tục căn cứ vào nghiên cứu của mình cho thấy Apple đã thay đổi sự kết hợp giữa các nhà cung cấp của mình.
Ông Kuo báo cáo đã có sự cạnh tranh về giá, nhưng “giá ống kính dự kiến sẽ ổn định” từ quý 2/2021. Trong một lưu ý ông Kuo tin rằng áp lực sẽ cải thiện đáng kể từ nửa cuối năm 2021.
Sự cạnh tranh về giá thay đổi cùng sự thay đổi của các nhà cung cấp, một phần là do Apple đã bổ sung Largan Precision vào đối tác cung cấp các thành phần ống kính cho iPhone 13. Ông Kuo tin Sunny Optical sẽ thất thế trước Largan, cuối cùng chỉ đạt được dưới 3% đơn đặt hàng của Apple thay vì 10% như mong đợi.
Cũng theo Kuo, Sunny Optical hiện có ít động lực hơn để làm việc trên iPhone vì lợi tức đầu tư của công ty cao hơn đáng kể với ống kính dành cho điện thoại Android. Ông nói, “Nếu Sunny Optical tập trung vào thị trường Android ít khắt khe hơn, hãng được kỳ vọng sẽ thu được lợi nhuận đáng kể về doanh thu và lợi nhuận”.
Do đó, các chuyên gia tin rằng phần lớn đơn đặt hàng ống kính của Apple sẽ đến tay các nhà cung cấp Largan và Yujingguang. Ông Kuo cho biết “Largan và Yujingguang hiện hợp tác với Apple để phát triển ống kính HMD 2Q22 AR/MR và ống kính cao cấp 2H22 dành cho iPhone 48 MP”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.