Apple sẽ 'dọn dẹp' lại chợ App Store

03/09/2016 08:12 GMT+7

Apple vừa thông báo sẽ gỡ bỏ các ứng dụng cũ, không còn được các nhà phát triển cập nhật trên chợ ứng dụng App Store.

Theo SlashGear, quyết định nói trên sẽ được Apple triển khai vào ngày 7.9, và việc gỡ bỏ các ứng dụng cũ cũng là một cách giúp các nhà phát triển quan tâm hơn đến ứng dụng của mình.
Việc rà soát của Apple sẽ được triển khai bài bản, chẳng hạn Apple sẽ gỡ bỏ các ứng dụng chỉ có thể chạy được trên nền tảng iOS 6 hoặc iOS 7. Bởi lẽ, hiện tại Apple đã có phiên bản iOS 10, và nếu một ứng dụng đã quá cũ cũng không thể sử dụng được trên phiên bản iOS mới, trừ khi nhà phát triển chịu tiến hành nâng cấp ứng dụng của mình.
Việc Apple gỡ bỏ các ứng dụng cũ cũng không được tự ý thi hành, mà Apple sẽ gửi một thông báo đến các nhà phát triển về ứng dụng của họ đã quá cũ cần nâng cấp. Nếu sau 30 ngày không nhận được phản hồi, Apple sẽ gỡ bỏ ứng dụng này ra khỏi App Store.
Được biết, chợ ứng dụng App Store của Apple ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10.2008. Tại sự kiện WWDC 2016 diễn ra vào tháng 6 vừa qua, Apple công bố tin vui khi kho ứng dụng App Store của họ đạt con số 2 triệu ứng dụng, có khả năng chạy trên nhiều thiết bị iOS khác nhau như: iPhone, iPad, iPod...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.