Apple sẽ cung cấp iPad Pro 10,9 inch OLED, MacBook Pro OLED vào năm sau

Thành Luân
Thành Luân
07/03/2021 08:27 GMT+7

Apple được cho là đang lên kế hoạch cho sự xuất hiện của những chiếc iPad Pro với màn hình OLED, tuy nhiên điều này sẽ chỉ diễn ra vào năm sau.

Báo cáo từ Digitimes cho biết Apple sẽ sử dụng tấm nền OLED 10,9 inch cho iPad Pro 2022 của mình. Cũng theo báo cáo, Apple đang lên kế hoạch cho iPad Pro 12,9 inch OLED và thậm chí là một chiếc MacBook Pro 16 inch OLED vào năm sau.
Mặc dù vậy báo cáo từ Digitimes gây ra nhiều nghi vấn, đặc biệt khi có nhiều nguồn tin chỉ ra rằng dòng sản phẩm iPad Pro và MacBook Pro năm 2021 của Apple áp dụng công nghệ màn hình mini LED mới. Cụ thể, Apple có thể tung chiếc iPad màn hình mini LED đầu tiên trong tháng này. Sau đó, công ty sẽ triển khai công nghệ này đến với MacBook Pro 14 inch và 16 inch được thiết kế lại sử dụng chip Apple Silicon.
Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về iPad OLED. Một báo cáo đến từ Hàn Quốc từng cho biết iPad OLED sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2021. Báo cáo của Digitimes tuyên bố Apple đang thử nghiệm các công nghệ màn hình mini LED, micro LED và OLED cho dòng sản phẩm iPad và MacBook của mình.
mini LED và micro LED là những công nghệ mang lại các cải tiến to lớn cho màn hình LCD, cả về chất lượng màu sắc cũng như độ sáng. Đặc biệt, micro-LED được kỳ vọng sẽ thách thức OLED về công nghệ hiển thị tốt nhất, đòi hỏi độ sáng cao hơn nhiều, màu đen sâu tương tự và không bị cháy sáng. Nhưng micro LED vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, trong khi đèn nền mini LED đã được sử dụng trong TV vào năm 2021 và dự kiến sẽ xuất hiện trên nhiều máy tính bảng và máy tính xách tay trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.