Apple sẽ cho cài thêm ứng dụng bên thứ ba để 'xoa dịu' luật chống độc quyền?

15/11/2020 17:28 GMT+7

Năm ngoái, Apple đã ngó lơ nhiều cuộc điều tra chống độc quyền nhắm vào công ty. Nhưng giờ đây, có vẻ Apple đã nhận ra nguy cơ lún sâu vào các tranh chấp pháp lý nên cố gắng xoa dịu.

Có vẻ như Apple đang thử nghiệm một tính năng mới có thể giải quyết ít nhất một trong những mối quan tâm phổ biến liên quan đến độc quyền trên iOS, bằng cách chủ động đề xuất các ứng dụng của bên thứ ba (không phải do Apple sản xuất) cho người dùng iPhone và iPad khi họ thiết lập thiết bị lần đầu. Apple sẽ đề xuất Spotify cùng với Apple Music? Về lý thuyết điều này là có thể nếu Apple có thiện chí.
Trang 9to5Mac đã phát hiện ra tính năng này trong bản beta iOS 14.3 mới và có vẻ như khá rõ ràng qua văn bản thỏa thuận đi kèm cho thấy tính năng này được thiết kế để đáp ứng các quốc gia có cái nhìn không “thân thiện” với chính sách của Apple. Một phần đoạn mã nguồn ghi rõ, “do cần tuân thủ các yêu cầu pháp lý của khu vực, hãy tiếp tục xem các ứng dụng có sẵn để tải xuống”. Qua đó cho thấy dường như Apple chỉ áp dụng tính năng này với một số khu vực mà họ buộc phải “nhân nhượng”.
Tuy nhiên, giả sử nếu Apple đưa tính năng này vào phiên bản iOS mới trong tương lai gần, điều đó có thể vẫn không đủ làm hài lòng các đối thủ cạnh tranh của họ. Bởi hãng vẫn luôn ưu tiên các ứng dụng mặc định của mình, ngay cả trong các kết quả tìm kiếm. Nhưng có vẻ như Apple đã bắt đầu hiểu rằng họ cần phải mềm mỏng hơn khi mà các phán quyết về pháp lý của Ủy ban chống độc quyền châu Âu đang ngày càng nhắm vào những công ty lớn như Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.