Apple sẽ buộc các ứng dụng chia sẻ chi tiết quyền truy cập thiết bị

07/11/2020 07:50 GMT+7

Các nhà phát triển có thể gửi thông tin chi tiết về quyền riêng tư của ứng dụng cho Apple bắt đầu từ hôm nay.

Tại sự kiện WWDC 2020 dành cho nhà phát triển của Apple vào tháng 6.2020, Apple đã thông báo họ sẽ bắt đầu yêu cầu các nhà phát triển trình bày chi tiết về dữ liệu mà họ thu thập từ người dùng trước khi được phép đưa lên kho ứng dụng của Apple, ngoài ra các ứng dụng cũng phải đưa ra các nhãn về quyền riêng tư để giúp người dùng dễ hiểu hơn.
Sau bản cập nhật mới đây của iOS 14 về tính năng chống theo dõi từ các nhà quảng cáo, chúng ta đã được biết thêm các nhà phát triển sẽ phải chia sẻ các chi tiết đó với Apple kể từ nay tới cuối năm. Giờ đây, chúng ta đã có mốc thời gian chính xác mà Apple đưa ra.
Theo Engadget, kể từ ngày 8.12 tới, Apple sẽ yêu cầu tất cả nhà phát triển bên thứ ba chia sẻ chi tiết thông tin về quyền riêng tư mà ứng dụng của họ cần truy cập. Đó cũng là lúc người dùng có thể thấy các nhãn gắn kèm về quyền riêng tư sẽ xuất hiện trên kho ứng dụng. Các nhà phát triển có thể chia sẻ các chi tiết đó thông qua trang web App Store Connect và đó sẽ là điều bắt buộc với bất kỳ ứng dụng hoặc bản cập nhật mới nào mà họ muốn đưa lên App Store.
Nếu bạn đang sở hữu thiết bị Apple, bạn sẽ thấy các nhãn khi truy cập một ứng dụng nào đó trên App Store. Qua đó, bạn sẽ biết tổng thể về những loại dữ liệu mà ứng dụng đó sẽ thu thập về bạn cũng như liệu chúng có được liên kết hay dùng để theo dõi bạn hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.