Apple sẽ bổ sung nhà cung cấp màn hình OLED mới

Thành Luân
Thành Luân
28/02/2020 11:43 GMT+7

Apple đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào Samsung, đối tác cung cấp màn hình OLED cho iPhone 11 Pro, bằng việc tìm các đối tác mới, đặc biệt là BOE từ Trung Quốc .

Theo PhoneArena, BOE đã sản xuất màn hình LCD cho Apple trong một thời gian nhưng màn hình OLED lại là "mặt trận" hoàn toàn khác. Vì OLED chỉ đến với các mẫu iPhone cao cấp nên Apple cần một màn hình chất lượng cao nhất có thể. Việc sản xuất màn hình OLED đáp ứng cả chất lượng và số lượng được chứng minh là khó với tất cả các công ty, ngoại trừ Samsung.
Nhưng mọi thứ có thể thay đổi khi BOE được báo cáo là đã quyết định đầu tư đáng kể vào các dây chuyền sản xuất màn hình OLED nhằm mục tiêu có đủ năng lực để bắt đầu tạo màn hình OLED cho iPhone ngay trong năm nay.
Cụ thể, 10 dây chuyền mới sẽ được thêm vào nhà máy của BOE ở tỉnh Tứ Xuyên. Mặc dù BOE vẫn chưa ký thỏa thuận cho màn hình OLED nhưng những người trong ngành nói rằng Apple gần đây đã yêu cầu BOE thực hiện các bước chuẩn bị cần thiết liên quan đến việc cung cấp màn hình OLED. Apple muốn đảm bảo các màn hình hoàn thiện tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của mình trước khi bật đèn xanh cho BOE được phép đưa nó đến với iPhone OLED của công ty.
Ngay cả khi có hợp đồng hình thành giữa Apple và BOE nhưng điều đó không có nghĩa lượng đơn hàng OLED mà Apple đặt Samsung bị giảm đi. Các tin đồn gần đây cho biết Apple sẽ giới thiệu 4 điện thoại có màn hình OLED trong năm nay, bao gồm 2 mẫu Pro và 2 mẫu rẻ hơn. Sẽ thật hợp lý khi Apple đặt hàng BOE sản xuất màn hình OLED cho các mẫu giá rẻ hơn. Chỉ đến khi BOE chứng tỏ mình là một nhà sản xuất xứng đáng, hãng mới có thể bắt đầu vượt qua Samsung.
Trước BOE, Apple còn chọn LG làm đối tác cung cấp màn hình OLED, vì vậy việc Apple tránh phụ thuộc vào Samsung trong lĩnh vực này có thể sớm xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.