Apple sắp xây nhà máy mới ở Texas để tránh thuế

Thành Luân
Thành Luân
29/07/2019 14:08 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiết lộ rằng Apple sẽ làm theo mong muốn của ông, bằng cách mở một nhà máy đặt ở Texas (Mỹ).

Theo PhoneArena, những bình luận của ông Trump được đưa ra cùng ngày với một tweet trên Twitter cho biết ông sẽ buộc Apple phải trả thuế nhập khẩu đối với các bộ phận cho Mac Pro nhập khẩu từ Trung Quốc.
Ông Trump cũng chỉ ra rằng nếu Apple sản xuất các bộ phận ở các bang, họ sẽ không phải đối mặt với thuế quan. Trong khi Apple thiết kế các sản phẩm của mình tại Mỹ, nhiều sản phẩm thực sự được sản xuất tại Trung Quốc. Mặc dù có một thỏa thuận tạm thời trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc nhưng các mức thuế đã được công bố vẫn được áp dụng.
Quay trở lại tháng 7.2017, ông Trump nói rằng ông đã được CEO Apple Tim Cook cho biết công ty đang xây dựng “ba nhà máy lớn” tại Mỹ. Mặc dù vậy, Apple sau đó nói không có bất kỳ cuộc trò chuyện nào như vậy diễn ra và chắc chắn họ không có kế hoạch xây dựng bất kỳ nhà máy nào ở Mỹ.
Tổng thống Trump nổi tiếng là người có mối quan hệ cứng rắn với Apple. Đầu tiên, ông kêu gọi tẩy chay Apple vào tháng 2.2016 sau khi Apple từ chối lệnh của tòa án để mở khóa chiếc iPhone 5c thuộc về nghi can khủng bố Syed Farook tại San Bernardino. Ông Trump cũng đe dọa sẽ ngừng sử dụng iPhone của mình và nói rằng ông sẽ sử dụng điện thoại Samsung cho đến khi Apple đưa cho FBI những gì họ muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.