Apple sắp tung Mac mini mỏng hơn với chip M1X

26/05/2021 08:41 GMT+7

Sau khi làm mới Mac mini vào cuối năm ngoái với chip M1 bên trong, Apple được cho là sẽ tung ra mẫu Mac mini mới với nhiều cải tiến về thiết kế và cả phần cứng.

Theo Neowin, Mac mini năm ngoái dùng chip M1 nhưng Apple vẫn sử dụng vỏ tương tự phiên bản dùng chip Intel trước đó và để lại nhiều không gian trống bên trong thiết bị. Điều đó có nghĩa Apple có thể tận dụng không gian trống để tạo ra một sản phẩm có thiết kế mỏng hơn. Giờ đây, chuyên gia rò rỉ Jon Prosser đã đăng tải hình ảnh về Mac mini mới với nhiều cổng hơn và thậm chí mỏng hơn.
Thiết kế được giới thiệu vẫn giữ các cổng HDMI, Ethernet và USB-A của kiểu máy hiện tại, nhưng nó tăng gấp đôi số cổng USB-4/Thunderbolt lên thành bốn và cũng thay đổi đầu nối nguồn như những gì đang được sử dụng cho iMac 24 inch mới. Lỗ thông hơi ở mặt sau của Mac mini cũng không còn ở mặt sau nữa mà có một lỗ thông hơi ở phía dưới.

Rất nhiều cổng kết nối ở mặt sau của máy

Ảnh: Jon Prosser

Các thay đổi thiết kế khác bao gồm 2 dải cao su thay thế thiết kế chân đế hiện tại và vật liệu mica được sử dụng cho bề mặt trên của vỏ. Thiết kế hiện tại là hoàn toàn bằng kim loại và toàn bộ thân máy có cùng một màu, nhưng cách tiếp cận mới này mở ra khả năng máy có 2 tông màu như những gì mà Prosser gợi ý. Điều này càng có cơ sở dựa trên các máy Mac mà Apple ra mắt gần đây.
Một thay đổi lớn khác nằm bên trong, vì Mac mini mới được cho là sẽ đi kèm chip mạnh mẽ M1X với 10 lõi CPU và 32 lõi GPU, kết hợp RAM 64 GB. Được biết, chip Apple M1X cũng dự kiến có mặt trên MacBook Pro 13 inch mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.