Apple sắp phát hành HomePod ra thị trường

23/01/2018 18:16 GMT+7

Apple vừa nhận sự chấp thuận của FCC cho HomePod, cho thấy rằng loa thông minh mà công ty trì hoãn nhiều tháng qua sắp sửa xuất hiện trên các kệ hàng.

Theo BGR, Apple phải gửi HomePod đến Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) phê duyệt vì thiết bị đi kèm các công nghệ không dây như Wi-Fi. Mặc dù việc nộp đơn lên FCC không tiết lộ bất cứ điều gì mới mẻ và hấp dẫn về HomePod nhưng các tài liệu do FCC công bố từ tháng 9 năm ngoái cho thấy không có bất kỳ sự thay đổi phần cứng nào so với HomePod công bố trước đó.
Được ra mắt lần đầu vào tháng 6.2017, Apple cho biết HomePod sẽ lên kệ vào tháng 12.2017, tuy nhiên vào tháng 11, công ty thông báo trì hoãn thời điểm phát hành sản phẩm sang đầu năm 2018 mà không cung cấp thông tin chi tiết về lý do chậm trễ.
Với giá 349 USD, HomePod không phải là một sản phẩm giá rẻ khi so sánh với các đối thủ loa thông minh từ Amazon hay Google. Mặc dù vậy, Apple định vị HomePod như là loa thông minh có âm thanh cao cấp mà các đối thủ cạnh tranh không thể so sánh được.
Apple cho biết công ty bắt đầu phát triển HomePod vào năm 2014, tuy nhiên Amazon mới là công ty đầu tiên ra mắt loa thông minh với sản phẩm Echo trình làng trong tháng 11 cùng năm. Theo báo cáo, các kỹ sư Apple đã đùa rằng họ tiết lộ chi tiết về dự án loa thông minh tới Amazon, sau đó họ mua Echo và tách chúng ra để xem liệu chất lượng âm thanh ra sao. Apple đánh giá chất lượng âm thanh của Echo khá thấp, từ đó đặt ra mục tiêu phát triển loa thông minh tốt hơn ra mắt gần 3 năm sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.