Apple sắp mang nhiều tính năng iOS lên macOS

20/04/2019 15:46 GMT+7

Các rò rỉ mới nhất trước thềm hội nghị Worldwide Developers Conference (WWDC) diễn ra vào tháng 6 tới, cho thấy Apple sẽ tích hợp thêm một số tính năng của iOS như Siri Shortcuts và ScreenTime vào hệ điều hành macOS 10.15.

Theo Engadget, Siri Shortcut lần đầu tiên được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC năm ngoái với khả năng mở trợ lý giọng nói, cho phép người dùng tạo ra các lệnh Siri tùy chỉnh cho các ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, người dùng có thể sẽ cần đến ứng dụng Marzipan (có chức năng giúp chuyển ứng dụng từ iPad để sử dụng trên Mac) từ Mac App Store để sử dụng Shortcuts trên máy tính.
Đây là một tin vui đối với các nhà phát triển, cho phép đảm bảo Shortcuts trên ứng dụng của họ vẫn sẽ hoạt động sau khi họ chuyển chúng sang macOS. Apple dự kiến sẽ cập nhật một số tính năng Siri khác cho macOS bao gồm tùy chọn đặt lịch hẹn giờ và báo thức, vì một số lý do nào đó mà người dùng không thể thực hiện thông qua trợ lý giọng nói trên Mac vào lúc này.
Một tính năng khác của iOS 12 là Screen Time cũng sẽ có mặt trên macOS. Công cụ này cho phép người dùng xem thời gian sử dụng iPhone và dự kiến sắp tới là thời gian sử dụng máy Mac, cách phân chia thời gian giữa các ứng dụng hoặc danh mục ứng dụng khác nhau. Nó cũng cho phép đặt giới hạn thời gian sử dụng các ứng dụng.
Nhiều báo cáo khác đã gợi ý về những gì Apple sẽ tiết lộ tại WWDC, bao gồm ứng dụng hợp nhất Find My Friends và Find My iPhone, chế độ dark mode… cũng như phát hành các ứng dụng Music và Podcasts riêng cho macOS. Bên cạnh đó, Apple cũng được cho là đang nghiên cứu cải tiến quản lý Apple ID cho macOS, cũng như mang các hiệu ứng iMessage lên máy tính Mac.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.