Apple sắp đóng cửa dịch vụ in sách ảnh

13/07/2018 08:16 GMT+7

Apple sẽ ngừng dịch vụ Photo Print Products in sách ảnh vật lý, mà hãng đã tích hợp vào ứng dụng iPhoto từ năm 2012.

Theo 9to5mac, dịch vụ Photo Print Products cho phép người dùng macOS có thể chọn những hình ảnh được chụp trên iPhone hoặc iPad và đồng bộ hóa với ứng dụng Mac Photos để tạo nên những cuốn sách ảnh, thẻ, lịch. Sau đó những bản in thành phẩm sẽ được gửi đến cho người dùng thông qua đường bưu điện.
Đối với sách ảnh cổ điển, Apple bán phiên bản bìa mềm với giá khởi điểm 9,99 USD có kích thước trung bình và 49,99 USD cho phiên bản bìa cứng và kích thước lớn hơn. "Nhà táo" cũng bán mỗi bộ lịch 19,99 USD, mỗi thẻ 0,99 USD và các poster cho ảnh toàn cảnh cũng có sẵn với mức giá dao động từ 12,99 đến 17,99 USD. Những mức giá này sẽ vẫn còn nguyên vẹn cho đến khi dịch vụ đóng cửa.
Một thông báo mới trên ứng dụng Photos của hệ điều hành macOS 10.13.6 cho biết những đơn đặt hành cuối cùng cho dịch vụ này phải được hoàn thành trước ngày 30.9.2018. Sau thời điểm này, người dùng Mac buộc phải lựa chọn các công ty bên thứ ba để thiết kế nên những cuốn sách vật lý từ các hình ảnh kỹ thuật số.
Apple cũng đề xuất khách hàng tải xuống ứng dụng của bên thứ ba bao gồm tiện ích mở rộng Photos Projects. API này đã được giới thiệu trên hệ điều hành High Sierra và cho phép các dịch vụ ảnh tích hợp giao diện in ảnh bên trong ứng dụng Apple Photos. Việc xử lý thanh toán và in ấn sẽ được thực hiện bởi bên thứ ba. Các dịch vụ hiện hỗ trợ Photos Projects gồm có Mimeo Photos, Wix, GoodTimes, WhiteWall và Shutterfly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.