Apple sắp công bố MacBook dựa trên ARM

10/06/2020 11:37 GMT+7

Apple được đồn đoán phát triển MacBook dựa trên ARM một thời gian, và báo cáo mới nhất cho thấy thiết bị sẽ xuất hiện vào năm 2021.

Theo Neowin, Apple có thể thông báo việc chuyển đổi từ CPU Intel sang ARM tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra trong tháng 6. Chip ARM vốn là nền tảng dành cho các smartphone và hầu hết máy tính bảng hiện nay với lợi thế về thời lượng pin tốt hơn, đặc biệt là khả năng quản lý năng lượng tốt nhờ kiến trúc big.LITTLE cho phép máy chỉ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn khi cần.
Apple đã thiết kế chip xử lý dựa trên ARM của riêng mình trong nhiều năm nay, được sử dụng trên iPhone và iPad, với các lợi thế về hiệu năng. Và theo báo cáo mới đây, bộ xử lý dựa trên ARM mới dành cho Mac của Apple có thể đánh bại cả bộ xử lý Intel cả về hiệu năng đồ họa lẫn trí tuệ nhân tạo (AI) trong các thử nghiệm nội bộ.
Máy tính dựa trên ARM là thứ mà Microsoft đã làm việc với Qualcomm trong một thời gian, từ đó cho phép các OEM như Lenovo, Samsung, Huawei, HP, ASUS và thậm chí cả Microsoft tạo ra các máy tính dựa trên ARM. Tuy nhiên, họ đã không đạt được mong đợi, đặc biệt khi hệ sinh thái máy tính chứa vô số ứng dụng nặng nên cần nhiều thời gian để chuyển đổi sang nền tảng mới.
Vẫn chưa rõ Apple sẽ giải quyết vấn đề trên ra sao. Apple có thể chọn đi theo con đường tương tự như Microsoft đã làm, đó là mô phỏng cho các ứng dụng hoạt động. Nếu báo cáo chính xác, mọi thứ sẽ chỉ có thể được vén màn tại WWDC sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.