Apple sắp chạm mốc 1 tỉ iPhone bán ra

07/04/2016 13:20 GMT+7

Với những gì mà Apple đạt được trong suốt 8 thế hệ iPhone đã qua, công ty hoàn toàn tin tưởng chạm mốc 1 tỉ iPhone bán ra trên toàn cầu ngay trong năm 2016 này.

Với những gì mà Apple đạt được trong suốt 8 thế hệ iPhone đã qua, công ty hoàn toàn tin tưởng chạm mốc 1 tỉ iPhone bán ra trên toàn cầu ngay trong năm 2016 này, theo BGR.

iPhone đang sẵn sàng đón chào cột mốc đầy tự hào kể từ ngày ra mắt năm 2007 - Ảnh: AFPiPhone đang sẵn sàng đón chào cột mốc đầy tự hào kể từ ngày ra mắt năm 2007 - Ảnh: AFP
Ở thời điểm ra mắt iPhone 3GS vào năm 2008, Apple đã bán được hơn 1 triệu chiếc iPhone chỉ trong một ngày cuối tuần. Vào thời điểm đó, các nhà phân tích đều sửng sốt. Chắc chắn, họ dự kiến iPhone sẽ gây ấn tượng trên thị trường, nhưng không tin rằng nhu cầu iPhone có thể tăng một cách nhanh chóng như vậy.

Bảy năm sau đó, iPhone vẫn là một sản phẩm đạt doanh số bán hàng lớn và gây ấn tượng với các nhà phân tích. Sự khác biệt duy nhất là các con số, cả về doanh số và lợi nhuận tổng thể, đều ấn tượng hơn.

Vào tháng 9 vừa qua, sau khi phát hành iPhone 6S/6S Plus, Apple đã bán được hơn 13 triệu iPhone trong tuần ra mắt đầu tiên, thiết lập một kỷ lục mới trong quá trình bán hàng. Và với sự ra mắt iPhone 7 tới đây, sẽ là không quá bất ngờ khi Apple tiếp tục xác lập kỷ lục bán hàng mới chỉ trong vài tháng.

Nhưng giới phân tích cho rằng, doanh số iPhone của Apple có khả năng đạt mốc 1 tỉ chiếc ngay cả trước khi iPhone 7 lên kệ. Trước đó, kể từ ngày ra mắt iPhone đầu tiên cho đến khi kết thúc năm 2015, Apple đã bán được tổng cộng khoảng 896 triệu iPhone, một con số khổng lồ. Nếu doanh số bán hàng không bất ngờ giảm mạnh, giới phân tích tin rằng Apple có thể bán được 1 tỉ iPhone vào mùa hè năm nay.

Trong quý hiện tại, các nhà phân tích từ FactSet ước tính Apple có thể bán được thêm khoảng 44 triệu chiếc iPhone, đẩy tổng số iPhone bán ra lên đến 990 triệu chiếc.

Sức hút của iPhone trong thời gian gần đây có chiều hướng giảm (trong đó có chiếc iPhone SE), nhưng Apple có thể đạt 1 tỉ chiếc iPhone bán ra trước ngày ra mắt iPhone 7. Nếu iPhone SE giúp tăng doanh số bán hàng của hãng trong thời gian tới, nhất là ở các thị trường mới nổi, việc sớm đạt con số 1 tỉ chiếc iPhone hoàn toàn có thể xảy ra.

Cũng cần nhớ rằng, Apple đã đạt mốc 1 tỉ thiết bị iOS được bán ra vào tháng 10.2014, nhưng điều này bao gồm cả những thiết bị khác như iPad và iPod Touch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.