Apple sắp bị ‘ép’ đưa USB-C vào iPhone

Thành Luân
Thành Luân
23/09/2021 14:28 GMT+7

Ủy ban châu Âu (EC) sẽ sớm đưa ra một đề xuất lập pháp có thể yêu cầu bộ sạc chung cho các thiết bị di động ở Liên minh châu Âu (EU). Điều này sẽ buộc Apple phải loại bỏ Lightning để thay bằng USB-C.

Theo AppleInsider, các quan chức tại châu Âu đã thúc đẩy một tiêu chuẩn sạc chung trong một thời gian dài bất chấp sự phản đối từ Apple và một số công ty khác trong ngành công nghệ. Giờ đây, Reuters cho biết một đề xuất lập pháp có thể được đưa ra cho một tiêu chuẩn sạc chung ở châu Âu vào ngày 23.9. Ngoài một cổng sạc chung được đề xuất, EC được cho là cũng muốn doanh số bộ sạc được tách riêng khỏi các thiết bị.

Apple sẽ phải dùng cổng USC-C, bỏ cổng lightning?

Các nhà lập pháp EU tuyên bố một bộ sạc chung sẽ thuận tiện hơn cho người tiêu dùng và thân thiện với môi trường hơn. Về phần Apple, công ty lập luận chống lại các tiêu chuẩn sạc bắt buộc khi cho rằng chúng sẽ cản trở sự đổi mới, làm phiền người tiêu dùng và tạo ra rác thải điện tử không cần thiết.
Không rõ EU sẽ bắt buộc loại cổng nào, nhưng có thể đó sẽ là USB-C. Vào năm 2018, một nửa số bộ sạc được bán cho điện thoại di động có cổng kết nối microUSB, trong khi 29% có USB-C và con số này bắt đầu tăng lên kể từ đó.
Mặc dù Apple có cổng USB-C trên một số thiết bị riêng nhưng Lightning là tiêu chuẩn trên iPhone của hãng. Trong khi một số tin đồn đã chỉ ra chiếc iPhone với cổng USB-C có thể xuất hiện trong tương lai, các báo cáo khác cho thấy Apple sẽ không sớm áp dụng USB-C mà thay vào đó có thể phát triển một chiếc iPhone hoàn toàn không có cổng sạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.