Apple ra mắt ứng dụng Research thu thập dữ liệu sức khỏe

18/11/2019 14:14 GMT+7

Qua đó, người dùng các sản phẩm của Apple có thể tự nguyện đóng góp dữ liệu chăm sóc sức khỏe về nhịp tim, điện tâm đồ và chu kỳ kinh nguyệt của mình cho các nghiên cứu chuyên sâu của hãng.

Sau khi rút ra bài học từ những phản ứng tiêu cực trong quá khứ và của các đối thủ khi thu thập dữ liệu thiếu minh bạch, Apple đã tung ra ứng dụng mới mang tên Research app để thu thập dữ liệu người dùng iPhone và Apple Watch dựa trên sự tình nguyện của họ, nhằm chia sẻ dữ liệu quý giá này cho các nghiên cứu chuyên sâu của hãng.
Ứng dụng đang được cung cấp cho các khách hàng của Apple để mời họ "đóng góp cho các nghiên cứu đột phá" một cách tự nguyện. Đây là một chương trình chọn lọc để tham gia chia sẻ dữ liệu về chu kỳ kinh nguyệt của người dùng, cảm biến điện tâm đồ (ECG)… Các dữ liệu này có thể được sử dụng trong các nghiên cứu học thuật để cải thiện thiết kế nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cho phép Apple phát triển các ứng dụng liên quan.
Theo Sky News, ứng dụng đo điện tâm đồ ECG của Apple từng bị các cơ quan quản lý ở châu Âu yêu cầu xóa bỏ trên Apple Watch hồi đầu năm nay, do các bác sĩ nhận định rằng một số cảnh báo bất thường về nhịp tim có thể gây áp lực lên hệ thống dịch vụ y tế hiện có, bởi đôi lúc các cảnh báo đó “thật ra không có gì đáng lo ngại”.
Giám đốc điều hành Tim Cook của công ty tuyên bố, "đóng góp lớn nhất của Apple đối với con người" là thông qua các lợi ích về chăm sóc sức khỏe mà phần mềm và thiết bị đeo của họ có thể cung cấp. Dù doanh số hằng năm của iPhone đang suy giảm, nhưng bù lại doanh số của Apple Watch, phụ kiện và các dịch vụ khác đã giúp bù đắp đáng kể sự suy giảm của smartphone.
Dữ liệu chăm sóc sức khỏe không phải là một thị trường mới, gã khổng lồ công nghệ IBM đã chi hơn 4 tỉ USD để mua lại công ty mà họ cho là đang nắm dữ liệu y tế trọn đời của các bệnh nhân trong suốt một thập kỷ qua, còn Google cũng vừa chi 2,1 tỉ USD để mua lại Fitbit - công ty thiết bị đeo nổi tiếng vì dữ liệu hơn là bản thân phần cứng của họ. Động thái này của Apple được cho là nối gót các đại gia nhằm lấn sâu vào lĩnh vực béo bở này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.