Apple ra mắt dịch vụ thuê bao game Arcade

26/03/2019 08:24 GMT+7

Như là một phần trong nỗ lực thúc đẩy dịch vụ thuê bao, trong sự kiện diễn ra vào rạng sáng 26.3 (theo giờ Việt Nam), Apple công bố Arcade nhằm hướng đến các game thủ đam mê khám phá.

Theo Engadget, Arcade được xem như là Netflix dành cho các trò chơi, cho phép người dùng trả mức giá hằng tháng để được chơi nhiều trò chơi khác nhau mà họ muốn. Nó có khả năng hoạt động trên iPhone, iPad, Mac và Apple TV.
Để bắt đầu, hơn 100 trò chơi mới và độc quyền sẽ có trên Arcade để mọi người sử dụng. Nó tồn tại trên App Store dưới dạng thẻ dành riêng thay vì khởi chạy dưới dạng ứng dụng riêng.
Cũng như Apple News+, Apple Arcade cung cấp thêm cả gói gia đình, vì vậy người dùng có thể mua một lần và chia sẻ dịch vụ với các thành viên gia đình mình. Sau khi đăng ký, người dùng sẽ không bị làm phiền với quảng cáo khi chơi và cũng không cần mua thêm bất kỳ trò chơi nào trong danh sách. Để ngăn ngừa trẻ chơi quá nhiều, giao diện điều khiển của phụ huynh cũng có sẵn trong công cụ Screen Time của phần cài đặt. Nếu là người thường xuyên đi du lịch, các game trên Arcade cũng có thể chơi ngoại tuyến.
Apple nói rằng họ không chỉ quản lý các trò chơi trong Arcade mà còn góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển game cũng như hợp tác một cách chặt chẽ với các nhà sáng tạo game để đưa các trò chơi tiến lên một tầm cao mới.
Các nhà phát triển tham gia đóng góp game vào Apple Arcade bao gồm những cái tên ban đầu: Annapurna Interactive, Bossa Studios, Cartoon Network, Finji, Giant Squid, Klei Entertainment, Konami, LEGO, Mistwalker Corporation, SEGA, Snowman và ustwo.
Khi Apple Arcade sẵn sàng vào mùa thu năm nay, nó sẽ có mặt tại hơn 150 thị trường. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa cung cấp thông tin về giá cả thuê bao dành cho Arcade.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.